Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội ghi nhận thêm hai người nhiễm nCoV

Một du học sinh từ Hungary và một người Việt từ Czech, về Việt Nam trên cùng chuyến bay cách đây hai ngày, là bệnh nhân 93 và 94.

Bộ Y tế tối 21/3 cho biết cả hai dương tính với nCoV. Như vậy số bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội lên 29, nhiều nhất cả nước. 

"Bệnh nhân 93", nam, 20 tuổi, địa chỉ ở Đống Đa, Hà Nội, du học sinh tại Hungary, nhập cảnh sân bay Nội Bài ngày 18/3 trên chuyến bay SU290, ghế 27B. 

"Bệnh nhân 94", nữ, 64 tuổi, ở thành phố Bắc Giang, sang Cộng hòa Czech thăm con gái từ ngày 29/2. Bà nhập cảnh Nội Bài ngày 18/3, cùng chuyến bay trên, ngồi ghế 28A.

Kết quả xét nghiệm hai lần của các bệnh nhân trên đều dương tính nCoV. Họ được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Tại Hà Nội hiện có hơn 700 trường hợp tiếp xúc gần đang giám sát y tế, gần 8.000 trường hợp đang theo dõi tại cộng đồng. Trong đó, 150 điều dưỡng và bác sĩ của Bênh viện Bạch Mai phải cách ly, sau khi bệnh viện xuất hiện hai ca dương tính nCoV đều là các điều dưỡng của Trung tâm bệnh Nhiệt đới.

Tổng số người tại các khu cách ly tập trung của Hà Nội là gần 3.000. Thành phố phải bố trí thêm 3 khu cách ly dân sự tập trung với quy mô 10.100 giường, nâng tổng số khu cách ly lên 12 với hơn 12.500 giường. Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cũng đang được sửa chữa để điều trị bệnh nhân với công suất 200 giường bệnh.Trong ngày, Bộ Y tế xác nhận một ca bệnh ở TP HCM, là du học sinh từ Pháp về.

Đến tối 21/3, Việt Nam ghi nhận 94 bệnh nhân Covid-19, trong đó 17 người đã khỏi bệnh bao gồm 16 ca hồi phục từ tháng trước, một xuất viện ngày 20/3. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng. 15 tỉnh, thành ghi nhận bệnh nhân Covid-19. Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, hai ca nặng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền.

Hôm nay "bệnh nhân 24" và "bệnh nhân 27", hai người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hai lần kết quả xét nghiệm âm tính nCoV. Có 5 bệnh nhân đã âm tính ít nhất một lần.

Theo VNE

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-ghi-nhan-them-hai-nguoi-nhiem-ncov-567705.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY