Khoa học hôm nay

Hà Nội: Gia tăng mưa dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

(HNMO) - Những ngày tới, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra nhiều đợt mưa, dông kèm theo các loại hình thời tiết nguy hiểm.

(hnmo) - những ngày tới, thành phố hà nội và các tỉnh thuộc khu vực bắc bộ xảy ra nhiều đợt mưa, dông kèm theo các loại hình thời tiết nguy hiểm.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm 11 đến ngày 13-9, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ xảy ra mưa rào và dông; riêng vùng núi xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi rất to, lượng mưa phổ biến 40-100mm/24h. các tỉnh: điện biên, lai châu, lào cai, yên bái, hà giang có lượng mưa cao hơn 150mm/24 giờ. người dân các tỉnh này cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất…

Khu vực thành phố hà nội từ đêm 11 đến ngày 13-9 có lúc xảy ra mưa rào và dông; thời tiết tương đối dịu mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động ở mức 29-32 độ c. từ ngày 14 đến 17-9, thành phố hà nội có nắng ban ngày, mưa rào và dông vài nơi về đêm. từ ngày 18 đến 21-9, khu vực hà nội có nhiều mây, xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày tới, người dân thủ đô lưu ý khi thấy bầu trời bỗng tối, mây đen xuất hiện và di chuyển nhanh, xoắn lại với nhau tạo thành hình nón, cần khẩn trương tìm nơi trú ẩn an toàn trong các tòa nhà kiên cố, ngắt tạm thời nguồn điện để đề phòng điện giật, hỏa hoạn… khi xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, người dân tuyệt đối không đứng trên nóc nhà, hạn chế sử dụng điện thoại, tránh xa vật dụng kim loại và các đường dây truyền tải điện, trạm biến áp, cột ăng ten viễn thông…

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/978179/ha-noi-gia-tang-mua-dong-de-phong-loc-set-gio-giat-manh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY