Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội giao 7 bệnh viện ứng trực cấp cứu nạn nhân TNGT dịp Tết 2020

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng cấp cứu người bệnh, ứng phó sự cố giao thông trên các đường cao tốc kết nối Thủ đô dịp lễ Tết.

Sở y tế hà nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành về tăng cường đảm bảo trật tự, atgt trong dịp tết và lễ hội xuân năm 2020. đồng thời, yêu cầu các bệnh viện đảm bảo sẵn sàng cấp cứu người bệnh, ứng phó với các sự cố giao thông trên các đường cao tốc được phân công.

Theo đó, đối với việc đáp ứng về y tế, sở y tế giao nhiệm vụ cho trung tâm cấp cứu 115 tổ chức sơ cứu, cấp cứu tại chỗ và vận chuyển, hồi sức cấp cứu người bị T*i n*n giao thông về các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với bệnh tật để giải quyết. đồng thời, phối hợp với các tuyến y tế trên địa bàn cấp cứu và vận chuyển cấp cứu, hồi sức cấp cứu nạn nhân T*i n*n giao thông khi có yêu cầu.

Các bệnh viện và trung tâm y tế, tổ cấp cứu ngoại viện sẵn sàng tại đơn vị để tiếp nhận, điều trị nạn nhân khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. đảm bảo sẵn sàng Thu*c cấp cứu, máu và chế phẩm máu, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng tiếp nhận nạn nhân khi có yêu cầu. tổ chức sơ cứu, cấp cứu kịp thời, khám bệnh, chữa bệnh cho người bị T*i n*n giao thông.

Sở y tế hà nội cũng giao nhiệm vụ cho các bệnh viện: đông anh, bắc thăng long, phú xuyên, thường tín, thanh trì, đức giang, gia lâm đảm bảo công tác sẵn sàng cấp cứu người bệnh, sẵn sàng ứng phó với các sự cố giao thông trên các đường cao tốc được phân công.

Trong trường hợp vượt quá khả năng phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật, cơ sở phải chuyển người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có chuyên môn phù hợp để điều trị. Trong trường hợp này, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vẫn phải thực hiện sơ cấp cứu, theo dõi, chăm sóc, điều trị người bị nạn cho đến khi người đó được chuyển đi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ tết nguyên đán, sở y tế hà nội đã yêu cầu các đơn vị y tế trong ngành, phòng y tế, các công ty dược phẩm và thiết bị y tế phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cục quản lý dược - bộ y tế về việc đảm bảo cung ứng Thu*c chữa bệnh dịp tết.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra lĩnh vực dược, mỹ phẩm và đảm bảo Thu*c trước, trong và sau dịp tết nguyên đán. phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ tết nguyên đán canh tý để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng Thu*c cho đơn vị.

Đặc biệt, sở y tế hà nội sẽ cử cán bộ trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ tết nguyên đán để theo dõi, nắm bắt tình hình và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc chỉ đạo giải quyết cung ứng Thu*c phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân.

Uyên Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo giao thông (https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-giao-7-benh-vien-ung-truc-cap-cuu-nan-nhan-tngt-dip-tet-2020-d447027.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY