Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội giao công an điều tra hai bệnh nhân COVID-19 ở Nam Từ Liêm khai báo quanh co

MangYTe - Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho rằng BN1772 và chị K.A đã vi phạm nghiêm trọng, khai báo quanh co, ảnh hưởng đến công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Hà Nội giao công an điều tra hai bệnh nhân COVID-19 ở Nam Từ Liêm khai báo quanh co - Ảnh 1.

Tại buổi làm việc đột xuất với quận nam từ liêm sáng 8/2 về các ca dương tính sars-cov-2 mới phát hiện tại quận này, ông chử xuân dũng, phó chủ tịch ubnd tp hà nội nhấn mạnh lịch trình của chị n.t.k.a nhiễm sars-cov-2 (sống tại căn hộ 2003, tòa nhà the garden hill, 99 trần bình, phường mỹ đình 2, nam từ liêm) khá phức tạp. tuy nhiên, người phụ nữ 28 tuổi này lại khai báo quanh co, gây mất thời gian của cơ quan chức năng và ảnh hưởng đến công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Ông đề nghị cơ quan an ninh hoàn thiện hồ sơ, xử phạt hành chính 2 cá nhân là bn1722 (nữ, nam từ liêm, phát hiện dương tính hôm 30/1) và chị n.t.k.a do thiếu trung thực trong quá trình khai báo lịch trình di chuyển; đồng thời huy động cơ quan công an quận vào cuộc, có biện pháp khai thác lịch trình cụ thể và xử lý hình sự nếu vi phạm.

Phó chủ tịch ubnd tp hà nội chử xuân dũng yêu cầu các tổ giám sát cộng đồng cùng vào cuộc quyết liệt để truy vết các trường hợp f1, f2 và cả f3.

Hà Nội giao công an điều tra hai bệnh nhân COVID-19 ở Nam Từ Liêm khai báo quanh co - Ảnh 3.

Ông Chử Xuân Dũng đề nghị cơ quan an ninh hoàn thiện hồ sơ, xử phạt hành chính 2 cá nhân là BN1722 (nữ, Nam Từ Liêm, phát hiện dương tính hôm 30/1) và chị N.T.K.A

Ông Dũng nhận định, khu vực phong tỏa tại tòa nhà Garden Hill phức tạp hơn so với khu vực tòa chung cư 88 Láng Hạ trước đó. Vì vậy, phải thông tin tới toàn bộ cư dân (cả các trường hợp đã trở về quê ăn Tết) về nguy cơ lây lan dịch bệnh tại khu vực này để người dân chia sẻ và đồng hành cùng chính quyền.

"Trước mắt, tại khu vực phong tỏa, chính quyền sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ bà con về dịch vụ nhằm đáp ứng tối đa nhất nhu cầu cuộc sống để bà con yên tâm và đặc biệt tránh sự kỳ thị…", Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch tp hà nội yêu cầu cdc thành phố và trung tâm y tế quận nam từ liêm cần công khai lịch trình của ca bệnh để người dân biết và tự giác thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Riêng với chợ Mỹ Đình - nơi có bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2, cơ quan y tế của thành phố và quận cần có hỗ trợ cụ thể trong công tác phòng, chống dịch; thông báo rộng rãi đến nhân dân và các chủ cửa hàng có liên quan tự giác cách ly…

Đề nghị đẩy nhanh hơn nữa công tác xét nghiệm để tạo tâm lý an tâm cho người dân ở khu vực phong tỏa nói riêng và người dân Thủ đô nói chung cũng được Phó Chủ tịch TP đưa ra tại cuộc làm việc.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tối muộn 7/2, TP ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Cụ thể, người vừa nhận kết quả dương tính là chị N.T.K.A, SN1993, địa chỉ tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Chị có tiếp xúc với bn1722 (em vợ bn1694) vào ngày 26/1 tại cổng tòa nhà. ngày 5/2, chị có biểu hiện sốt, ho, đau họng. 16h45' ngày 6/2, chị gọi lên số 115 của cdc hà nội để tư vấn, được báo về nam từ liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào ngày 7/2.

Liên quan đến trường hợp này, đã có 2 trường hợp F1 là người sống cùng nhà (gồm con gái 10 tháng tuổi và người giúp việc 50 tuổi) của chị K.A đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào cuối giờ sáng 8/2.

Võ Thu

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-giao-cong-an-dieu-tra-hai-benh-nhan-covid-19-o-nam-tu-liem-khai-bao-quanh-co-20210208152224698.htm)

Chủ đề liên quan:

hà nội khai báo trốn khai báo

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY