Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Khách hành hương bịt kín mặt khấn vái ở Phủ Tây Hồ vì virus corona

MangYTe - Trước diễn biến phức tạp của virus corona, hàng ngàn người đã bịt khẩu trang kín mặt khi hành hương tại Phủ Tây Hồ (Tây Hồ, Hà Nội)

Ngày mùng 7 tháng Giêng (tức 31/1/2020), hàng ngàn người đã đến Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) để làm lễ cầu lộc, cầu bình an nhân dịp năm mới.

Tuy nhiên, trước diễn biến của virus corona, những người đến hành hương tại Phủ Tây Hồ đều dùng khẩu trang bịt kín mặt, kể cả khi làm lễ.

Chùm ảnh ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội:

Ghi nhận của PV, ngày mùng 7 tháng Giêng (31/1), hàng ngàn người dân và du khách thập phương đã di chuyển về Phủ Tây Hồ để làm lễ, hành hương cầu lộc, cầu bình an đầu năm.

Đây là phong tục truyền thống của người Việt Nam, nên cứ nhằm những ngày đầu tháng Giêng hàng năm, người Việt Nam sẽ chuẩn bị các khay lễ, mâm lễ để dâng lên trước án các đền, chùa để làm lễ.

Tuy nhiên, trước dịch corona đang bùng phát, những người đến hành hương tại Phủ Tây Hồ đã tự ý thức bảo vệ mình.

Anh Nguyễn Văn Bổng (33 tuổi, ở Hoàn Kiếm) cho rằng, việc đeo khẩu trang khi khấn vái không phải là bất kính với bề trên bởi đi lễ là thành tâm, người đi lễ cần biết tự bảo vệ mình trước đại dịch bùng phát.

Trước dịch virus corona, nhiều người hưởng ứng việc đeo khẩu trang để bảo vệ mình.

Du khách đeo khẩu trang để dâng lễ.

Người dân đeo khẩu trang cả khi làm lễ, cầu nguyện.

Hình ảnh quen thuộc tại Phủ Tây Hồ ngày mùng 7 tháng Giêng (31/1).

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-khach-hanh-huong-bit-kin-mat-khan-vai-o-phu-tay-ho-vi-virus-corona-20200131141230262.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY