Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội khen thưởng đột xuất cho người hùng cứu bé gái 3 tuổi rơi tự do từ lan can chung cư

MangYTe - Sáng 01/3, đại diện lãnh đạo Sở TTTT Hà Nội cho biết, Bí thư Thành ủy Hà Nội và Chủ tịch UBND TP Hà Nội có thư khen, bằng khen đột xuất cho người hùng đã cứu bé gái 3 tuổi rơi từ lan can chung cư tầng 13.

Hà Nội khen thưởng đột xuất cho người hùng cứu bé gái 3 tuổi rơi tự do từ lan can chung cư - Ảnh 1.

Theo đó, ông chu ngọc anh – chủ tịch ubnd tp hà nội đã có quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho ông nguyễn ngọc mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn vĩnh thanh, xã vĩnh ngọc, huyện đông anh đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60b nguyễn huy tưởng (quận thanh xuân, hà nội) vào chiều 28/2.

Thót tim clip bé gái 3 tuổi ở hà nội lơ lửng ngoài lan can chung cư tầng 13

Mức thưởng cho anh Mạnh là 3 lần mức lương cơ sở được trích từ Quỹ Thi đua khen thưởng của Thành phố.

Theo đại diện lãnh đạo sở tt&tt hà nội, sáng cùng ngày, bí thư thành ủy hà nội cũng đang họp và chuẩn bị có thư khen cho cá nhân anh nguyễn ngọc mạnh.

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, vào lúc 17h30 phút chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

Cùng thời điểm, khi nghe thấy tiếng tri hô, anh nguyễn ngọc mạnh (làm nghề taxi tải) đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà 60b nguyễn huy tưởng để cứu cháu bé.

Rất may, bé H chỉ bị thương. Ngay sau khi được cứu, bé H đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-khen-thuong-dot-xuat-cho-nguoi-hung-cuu-be-gai-3-tuoi-roi-tu-do-tu-lan-can-chung-cu-2021030111315856.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY