Kinh tế xã hội hôm nay

Thông tin nuôi lươn bằng Thuốc Tr*nh th*i ở Nghệ An: Lãnh đạo Sở NNPTNT trả lời báo SKÐS

Báo Sức khỏeĐời sống số 164 ngày 14/10 có bài phản ánh về thông tin một số hộ nuôi lươn tại Nghệ An sử dụng Thuốc Tr*nh th*i cho lươn ăn nhằm hạn chế quá trình sinh sản...
Báo Sức khỏe&Đời sống số 164 ngày 14/10 có bài phản ánh về thông tin một số hộ nuôi lươn tại Nghệ An sử dụng Thuốc Tr*nh th*i cho lươn ăn nhằm hạn chế quá trình sinh sản, giúp lươn tăng trưởng nhanh. Thông tin này đang gây ra những lo lắng về sức khỏe của người tiêu dùng cũng như  ảnh hưởng xấu thương hiệu “lươn xứ Nghệ”. Ngày 15/10, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nghệ An đã chính thức trả lời báo Sức khỏe&Đời sống.

Ông Trần Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An phụ trách lĩnh vực thủy sản cho biết: Sau khi tổ công tác đi kiểm tra xác minh thông tin, tất cả chỉ là tin đồn, hoàn toàn không có chuyện nuôi lươn bằng Thuốc Tr*nh th*i như một số thông tin phản ánh. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra xác minh từ huyện đến các hộ nông dân đang nuôi lươn, hoàn toàn không có chuyện nuôi lươn bằng Thuốc Tr*nh th*i. Cũng theo ông Tiến, việc thông tin không đúng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ nông dân đang nuôi lươn trong việc nuôi trồng và đưa ra thị trường. Sở NN&PTNT Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan liên quan thuộc Sở thông tin lại cho chính xác.

Trao đổi với phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống, ông Trần Xuân Học, Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản Nghệ An cho biết cụ thể hơn, các cán bộ của Chi cục đã cùng cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Hưng Nguyên xuống kiểm tra thực địa cho kết quả cuối cùng. Ông Học một lần nữa khẳng định không có chuyện các hộ nông dân trộn Thuốc Tr*nh th*i để chăn nuôi lươn. Chi cục Thủy sản Nghệ An cũng đề nghị Phòng Nông nghiệp huyện có báo cáo bằng văn bản cụ thể về Chi cục và Sở NN&PTNT Nghệ An.

Theo ông Học, thông tin không chính xác ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ nuôi lươn, bên cạnh đó ảnh hưởng đến kế hoạch, định hướng của tỉnh về phát triển nuôi trồng thủy sản, đặc sản, trong đó có nuôi lươn bằng phương pháp trong bể không bùn là kỹ thuật mới tiến bộ, năng suất cao.

Những thông tin thất thiệt trong thời gian qua đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng, người chăn nuôi và đặc biệt ảnh hưởng đến thương hiệu lươn đồng xứ Nghệ. Việc các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã vào cuộc kịp thời và có thông tin chính thức đã giúp dư luận và người tiêu dùng an tâm sử dụng các sản phẩm đặc sản lươn của tỉnh Nghệ An cũng như giúp giảm ảnh hưởng đến các hộ nuôi lươn. Hoan nghênh tinh thần hợp tác tích cực của Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An!

Bình An

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thong-tin-nuoi-luon-bang-thuoc-tranh-thai-o-nghe-an-lanh-dao-so-nnptnt-tra-loi-bao-skds-19320.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY