Tâm sự hôm nay

Hà Nội không vội được đâu...

Hai Phiếm buồn:- Mình người Hà Nội thấy câu “thành ngữ mới” trên mà buồn quá.

- Buồn không phải vì danh tiếng mà là sự tốn và kém. Như tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào năm 2015 nhưng đến giờ vẫn chưa thể khởi công. Tính ra, 11,5km đường mà mất đến cũng hơn 11 năm... chuẩn bị.

- Giời ạ, tuyến đường sắt đô thị số 1 sau 15 năm chưa thể khởi công, đội vốn nhiều lần. Tuyến số 2 đội vốn và giờ lại metro nữa chứ.

- Khỏi nói tuyến số 1, còn tuyến số 2 không biết bao giờ hoàn thành?

- 4 đời Bộ trưởng Bộ GTVT đã không thể trả lời câu hỏi này khi mà cho đến nay chuyện đội vốn chưa có con số cuối cùng. Chưa kể khâu tối thiểu là giải phóng mặt bằng mới chỉ đạt 70-80%. Và đó, ngay cả ga C9, khu vực Hồ Gươm vẫn chưa được duyệt do còn có quá nhiều ý kiến phản biện.

- Giờ lại thêm tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc được đề xuất thống nhất phương án để trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, đã lại có những câu hỏi về tiến độ, về đội vốn được đặt ra.

- Thôi bác đừng nói nữa kẻo tôi tăng xông. Người dân mất niềm tin nhiều nhất chính là để các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án đường sắt đô thị đội vốn khủng khiếp, chậm tiến độ như một thứ tật.

- Đây là chuyện của các chuyên gia, các nhà hoạch định, dân liên quan gì ngoài việc cứ chờ và hy vọng...

- Lạy bác. Đường sắt nào cũng là tiền dân. Khoản vay nào cũng do dân trả nợ. Thôi thì chậm còn hơn chuyện cứ đề xuất lấy được rồi lại đội vốn, kéo dài làm khổ, dài cổ chờ và hy vọng.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-khong-voi-duoc-dau-n180887.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY