Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội lập đoàn kiểm tra chặt chẽ việc thi công lát đá vỉa hè

Vỉa hè Hồ Gươm được thử nghiệm lát đá hoa cương

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, để phục vụ nhân dân, cũng như đảm bảo đường thông, hè thoáng và an toàn giao thông, Ủy ban Nhân dân thành phố có chủ trương đẩy nhanh tiến độ lát đá vỉa hè.

Tuy nhiên, thành phố chỉ cho chủ trương, việc thực hiện được giao cho các quận, huyện chủ động.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Xây dựng Hà Nội thành lập đoàn công tác kiểm tra chặt chẽ việc thi công, lát đá vỉa hè trên các tuyến phố;

Yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về độ dày của đá lát, chỉ được thi công lát đá khi đã hoàn thành hạ cáp ngầm và trồng xong cây xanh, tránh tình trạng đào lên lát lại gây bức xúc trong nhân dân, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác thu gom, xử lý rác thải, thực hiện tưới nước rửa đường, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn; phối hợp rà soát kỹ tính cần thiết của việc rửa đường tại các huyện, đề xuất cắt giảm định mức thực hiện đối với hạng mục này tại một số huyện.

Cùng với đó, các đơn vị phối hợp với Sở Tài chính đẩy nhanh tiến độ đấu thầu thu gom xử lý rác trong năm 2021 và giai đoạn 2022-2025;

Tăng cường kiểm tra, chăm sóc, duy tu cây xanh, thường xuyên kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trong mùa mưa bão, đặc biệt tại các khu vực trường học, bệnh viện..., nhằm hạn chế mức thấp nhất số cây bị đổ trong mùa mưa bão.

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì mời 6 đơn vị đã ký kết biên bản thỏa thuận về hạ cáp ngầm, cáp viễn thông, rà soát đơn vị đăng ký tuyến nào thực hiện hướng dẫn lập hồ sơ cấp phép một lần, đồng thời cấp phép đào thông từ trên vỉa hè xuống lòng đường đảm bảo vận hành thông suốt, hiệu quả; khẩn trương đấu thầu, xử lý 560m3 nước rỉ rác tại Nam Sơn.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-lap-doan-kiem-tra-chat-che-viec-thi-cong-lat-da-via-he-post84611.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY