Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội lấy các sản phẩm sữa Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 để kiểm nghiệm

Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết đơn vị này đã vào cuộc để bảo vệ người tiêu dùng.

Vừa qua, cơ quan chức năng Campuchia phát hiện một số lô của hai sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em Nutrilatt 1 và (Singapore) có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn so với hàm lượng công bố trên nhãn sản phẩm.

[Ngộ độc thực phẩm ở trường Tiểu học Tiên Dương là do yếu tố vi sinh]

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội đã tiến hành kiểm tra, lấy các sản phẩm để kiểm nghiệm và yêu cầu đơn vị này tạm dừng việc cung cấp các sản phẩm nói trên ra thị trường.

Theo ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, hiện nay chưa có cơ sở khẳng định sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em

Ông tụ cho biết theo quy định, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa phải đảm bảo theo tiêu chuẩn, hàm lượng công bố trên nhãn sản phẩm và hàng hóa phải đạt thì mới được bán trên thị trường. những sản phẩm không đạt đúng tiêu chuẩn như đã công bố có thể có thể do nhiều nguyên nhân, như chất lượng bảo quản không đảm bảo, số trộn không đều, hoặc gặp sơ xuất trong quá trình vận chuyển... và sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em nutrilatt 1 và nutrilatt 2 cũng không ngoại lệ.

Do đó, việc

Theo ông tụ, hiện nay cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc xác minh, kiểm tra, dó đó trước mắt người tiêu dùng tạm thời ngưng dùng sản phẩm đến khi có kết luận chính thức, tránh hoang mang.

Trước đó, cục an toàn thực phẩm (bộ y tế) nhận được thông tin từ tổ chức alive & thrive về việc tổng cục bảo vệ người tiêu dùng, cạnh tranh và chống gian lận campuchia phát hiện một số lô của hai sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em nutrilatt 1 và nutrilatt 2 của công ty tnhh ms nutrition pte (singapore) có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn nhiều so với hàm lượng công bố trên nhãn sản phẩm.

30 mẫu kiểm tra được lấy từ 6 lô (mã số 487, 488, 536, 537, 538, 539) của sản phẩm nutrilatt 1 và nutrilatt 2 tại campuchia được kiểm nghiệm đã cho thấy hàm lượng sắt và kẽm trong sản phẩm thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của tổ chức tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (codex) và quy định của việt nam.

Để bảo đảm sức khỏe cho trẻ em, trước mắt, cục an toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không cho trẻ em sử dụng các sản phẩm có tên và số lô bị cảnh báo nêu trên và đề nghị thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm cảnh báo xuất hiện trên thị trường.

Cục An toàn thực phẩm đang liên hệ với Ban Thư ký của Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) và cơ quan quản lý an toàn thực phẩm tại Campuchia để khẳng định và cập nhật thông tin chi tiết hơn.

Trong khi chờ thông tin từ infosan, cục an toàn thực phẩm đã liên hệ với công ty nhập khẩu để nắm bắt thông tin về tình hình các lô hàng nhập khẩu về việt nam đồng thời, cục đã có văn bản yêu cầu các ban quản lý an toàn thực phẩm và chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm trong cả nước tiến hành rà soát trên thị trường và nếu phát hiện các lô sản phẩm có liên quan thì tạm thời dừng lưu thông.

Công ty nhập khẩu sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em nutrilatt 1 và nutrilatt 2 có trụ sở ở hà nội./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-lay-cac-san-pham-sua-nutrilatt-1-va-nutrilatt-2-de-kiem-nghiem/663663.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.