Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội lùi thời gian tuyển sinh lớp 10

Giảm áp lực thi cử, nhiều tỉnh bỏ bớt môn thi tuyển sinh lớp 10

Hà Nội vẫn chưa có điều chỉnh môn thi vào lớp 10

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1520/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung khoản 3, khoản 4, khoản 5 và khoản 7, điều 1 của Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 23-7-2019 về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, thời gian hoàn thành học kỳ II trước ngày 11/7 và kết thúc năm học trước ngày 15/7. Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 31/7; thời gian hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông trước ngày 15/8.

Những nội dung khác vẫn được thực hiện theo Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 23-7-2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Như vậy, cho đến thời điểm này Hà Nội vẫn chưa có điều chỉnh môn thi vào lớp 10. Trong khi đó, các tỉnh như Hải Phòng, Thanh Hóa đã có quyết định giảm môn thi để giảm áp lực học tập cho học sinh.

Theo kế hoạch từ đầu năm thì kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội  vẫn phải thi 4 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn thứ tư. Trong đó, môn thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên, thuộc một trong các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí.

Minh Triết

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-lui-thoi-gian-tuyen-sinh-lop-10-post76840.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY