Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Corona

Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc, nâng tổng số ca nghi nhiễm lên 22 trường hợp.

Thông tin với phóng viên, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, ngày 1/2, Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong 3 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc, có 1 trường hợp ở Đông Anh, 1 trường hợp ở Thạch Thất  và 1 trường hợp là người ngoại quốc.

Tính đến 13 giờ chiều 1/2, trên địa bàn TP Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 22 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong đó, đã loại trừ được 15 trường hợp, 7 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Cũng trong ngày 1/2, Đội cơ động số 2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiến hành điều tra trường hợp bệnh nhân nghi mắc nCoV tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông.

Bệnh nhân là nữ giới, 20 tuổi, là lưu học sinh tại Vũ Hán, Trung Quốc, địa chỉ tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông.

Bệnh nhân di chuyển từ Vũ Hán tới Thâm Quyến ngày 14/1 bằng đường hàng không và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài khoảng 3 giờ sáng ngày 15/1, trên chuyến bay mang số hiệu JH9078.

Ngày 20/1, bệnh nhân xuất hiện rát họng, không sốt, không khó thở, tự mua Thu*c tại hiệu Thu*c gần nhà. Chiều 22/1, bệnh nhân thấy mệt, được người nhà đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân vào trong tình trạng tỉnh, không sốt, không khó thở, họng hơi rát. Do có tiền sử đi về từ vùng dịch tễ nên bệnh nhân được đưa vào phòng cách ly, giám sát, điều trị. Hiện bệnh nhân tỉnh, không sốt, không khó thở.

Đối với các trường hợp dương tính với virus Corona đến sáng ngày 2/2 Việt Nam ghi nhận 7 trường hợp.

Theo V.Linh/Gia Đình Mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/ha-noi-moi-phat-hien-them-3-truong-hop-nghi-nhiem-corona-349934)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY