Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội nới lỏng, nhiều khu dân cư vẫn rào chốt kít mít bảo vệ vùng xanh

MangYTe – Dù đã được nới lỏng giãn cách, nhưng nhiều khu dân cư vẫn chặn chốt kín mít để bảo vệ vùng xanh, phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội nới lỏng nhiều hàng quán vẫn đóng cửa kín mít để bảo vệ vùng xanh

Ghi nhận của PV, nhiều khu dân cư trên đường Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Nguyễn Công Hoan, Trần Duy Hưng, Tô Hiệu… vẫn chặn chốt cố định, rào chắn kiên cố, kín mít từ ngoài cổng xóm để bảo vệ vùng xanh, ngăn cách, hạn chế tiếp xúc với những khu dân cư liền kề và những người từ nơi khác đến. Các hoạt động trao đổi buôn bán đều được giữ khoảng cách và qua thanh sắt chắn ngang. Dù thành phố đã nới lỏng, nhiều hoạt động được mở lại nhưng những người dân tại các khu phố này vẫn tự cách ly, cảnh giác với dịch COVID-19.

Trước đó, tp.hà nội đã ra quyết định nới lỏng giãn cách, dỡ bỏ phong toả, mở lại một số hoạt động kinh doanh sau ngày 15/9 như cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày. có thể nói, cuộc sống sinh hoạt người dân đa phần đã được trở lại bình thường dù luôn phải đảm bảo an toàn, không được chủ quan và phải tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.

Mộc Miên

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-noi-long-nhieu-khu-dan-cu-van-rao-chot-kit-mit-bao-ve-vung-xanh-20210918181104265.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY