Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội phong tỏa 2 cụm dân cư và dừng các lễ hội, quán Bar

Cùng với việc khẩn trương phong tỏa 2 cụm dân cư có liên quan đến người mắc COVID-19, Chủ tịch TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu người dân Thủ đô dùng các hoạt động hội chợ, lễ hội, quán Bar…

Sáng 30/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, chính thức xác nhận thêm một trường hợp mắc COVID-19 mới ở Hà Nội, đó là bệnh nhân 459, nam, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Như vậy, sau 105 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, thì đến ngày 30/7, Hà Nội liên tiếp tiếp phát hiện 2 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca dương tính trên địa bàn TP Hà Nội lên 123, trong đó có 121 đã khỏi bệnh.

Liên quan ca bệnh nói trên, ngay từ chiều tối qua (29/7) Hà Nội cho phong tỏa khu vực ngõ 466 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình.


Công tác phong tỏa, cách ly được triển khai nghiêm ngặt.

Theo Bộ Y tế, BN459 có lịch trình di chuyển phức tạp, từng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người ở cả Hà Nội và Đà Nẵng trước khi được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngày 25/7, bệnh nhân ra Hà Nội và đến ngày 29/7, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh:Cơ quan chức năng, y tế chuẩn bị tiến hành phun khử khuẩn khu vực bị phong tỏa.

Các cán bộ chuyên môn pha hóa chất khử trùng.

Xe cứu thương của Trung tâm y tế Tây Hồ cũng đến tác nghiệp, hỗ trợ tại khu vực phong tỏa.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày (29/7), cơ quan chức năng của TP Hà Nội cũng đã tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) do liên quan đến một trường hợp khác mắc COVID – 19 ở Hà Nội. Đây là bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Hà Nôi sau 105 ngày không ghi nận ca bệnh.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại buổi họp chiều 29/7, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu từ tối 29/7 Hà Nội tạm thời dừng hội chợ, lễ hội, quán bar....; đồng thời xét nghiệm nhanh tất cả người về từ Đà Nẵng. (Ảnh minh họa).




Bá Phú

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-phong-toa-2-cum-dan-cu-va-dung-cac-le-hoi-quan-bar-n177873.html)
Từ khóa: COVID-19

Chủ đề liên quan:

Covid 19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY