Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi liên quan bệnh nhân 243

Dân trí Liên quan đến bệnh nhân 243, chiều ngày 7/4, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi. Chị dâu và hàng xóm bệnh nhân ở Mê Linh dương tính với SARS-CoV-2 Đưa người thân đi khám, ca bệnh 243 tiếp xúc 17 nhân viên BV Phụ sản Hà Nội

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, chiều ngày 7/4, trên cơ sở báo cáo của UBND huyện Mê Linh, đề xuất của xã Mê Linh và của liên ngành cũng như Sở Y tế, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ủy quyền cho Chủ tịch UBND Huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi thuộc xã Mê Linh.

Ông Chung cho biết, thôn Hạ Lôi có 457 hộ với 1.825 người. “Đề nghị huyện tiến hành phong tỏa ngay thôn Hạ Lôi. Bởi hiện nay đã có hiện tượng lây nhiễm chéo trong thôn này. Ngoài bệnh nhân 243 đã có 2 ca dương tính lần một liên quan bệnh nhân này”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu xã Mê Linh và huyện Mê Linh phải tổ chức lực lượng y tế, công an, dân quân… tổ chức phong tỏa toàn bộ khu vực liên quan bệnh nhân 243 theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.

“Chính quyền địa phương yêu cầu người nào ở trong nhà người đó. Trong ngày chỉ 1 người đi lấy thực phẩm do chính quyền địa phương cung cấp. Với những hộ dân ở xa nhà bệnh nhân 243, trong ngày có thể ra các chốt lấy thực phẩm”, ông Nguyễn Đức Chung nói thêm.

Ngoài ra, ông Chung còn yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội xuống thôn Hạ Lôi lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 “ngay lập tức”. Còn các hộ dân trong thôn Hạ Lôi đi lại như thế nào phải theo hướng dẫn cụ thể của Sở Y tế.

Quang Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-phong-toa-toan-bo-thon-ha-loi-lien-quan-benh-nhan-243-20200407164754978.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY