Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội sẽ giám sát, truy xuất nguồn gốc nông sản từ Hải Dương

MangYTe – Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, để tránh tình trạng nông sản không phải vùng dịch cũng khai từ vùng dịch Hải Dương, Hà Nội giám sát, truy xuất nguồn gốc các nông sản từ vùng dịch Hải Dương.

Hà Nội sẽ giám sát, truy xuất nguồn gốc nông sản từ Hải Dương - Ảnh 1.

Chiều 22/2, tại cuộc họp ban chỉ đạo (bcđ) phòng chống dịch covid-19 hà nội, ông chử xuân dũng – phó chủ tịch ubnd tp đã yêu cầu sở công thương thông tin về việc kiểm soát hàng nông sản, đặc biệt là nông sản giải cứu từ vùng dịch hải dương.

Thông tin về vấn đề này, đại diện sở công thương cho biết, đơn vị đã kết nối 32 đơn vị thương mại của hà nội và 34 chợ ở thủ đô kết nối với 59 đơn vị sản xuất, thu mua nông sản từ tỉnh hải dương.

Trong đó việc mua bán sẽ có đầu mối cụ thể, địa chỉ, số điện thoại của đầu mua và đầu bán.

Hà Nội sẽ giám sát, truy xuất nguồn gốc nông sản từ Hải Dương - Ảnh 2.

Để tránh tình trạng nông sản không phải vùng dịch cũng khai từ vùng dịch hải dương, sở công thương đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường giám sát, truy xuất nguồn hàng có xuất xứ từ hải dương.

Sở Công thương cũng phối hợp với Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện cho các phương tiện chở hàng hóa đến để tiêu thụ.

Theo đơn vị này, tính đến nay, đã có hơn 400 tấn nông sản được đưa về các siêu thị lớn của hà nội để tiêu thụ. tất cả những địa chỉ giới thiệu từ nơi sản xuất đến tiêu thụ đều rõ ràng, chi tiết.

Với những địa điểm tự phát do nhân dân thực hiện, sở công thương cũng đề nghị các địa phương xác định rõ vị trí bán, đảm bảo không ảnh hưởng tới giao thông vận tải, môi trường, an toàn phòng dịch.

Đặc biệt, cần giám sát, truy xuất nguồn gốc, tránh tình trạng nông sản không phải vùng dịch cũng khai từ vùng dịch để được ưu tiên tiêu thụ.

Hiện cơ quan chức năng đang trong quá trình giới thiệu cho 14 điểm giết mổ tiêu thụ 1.625 tấn gà đồi Chí Linh, Hải Dương.

Tại trụ sở liên minh hợp tác xã thành phố hà nội (số 217 trần phú, hà đông), xuất hiện gian hàng co.opmart hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các hợp tác xã hải dương bị ảnh hưởng dịch covid-19.

Các loại nông sản gồm cà rốt, su hào, cà chua, ổi và bắp cải trắng, ngoài ra còn có hành lá, xoài, cam, thanh long...

Liên quan tới vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, trước mắt siêu thị thành lập gian hàng để hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Sau đó, tùy tình hình sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương.

Ước tính đợt này siêu thị sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 - 300 tấn sản phẩm các loại, dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc cho đến khi tổng lượng nông sản toàn tỉnh cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Giá bán sản phẩm do siêu thị bù chi phí vận chuyển và nhân công, tuyệt đối không ép giá nông dân để mua rẻ.

Nguồn hàng giải cứu này được chọn từ các hợp tác xã và có biện pháp kiểm soát chất lượng đảm bảo an toàn, không thu mua đại trà những sản phẩm không rõ nguồn gốc. việc này nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và cũng là đảm bảo uy tín nông sản hải dương.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/thi-truong/ha-noi-se-giam-sat-truy-xuat-nguon-goc-nong-san-tu-hai-duong-20210222183031371.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY