Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội tạm dừng hoạt động vũ trường, quán karaoke, quán bar

(MangYTe) – Từ 0h ngày 1/2, tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar tại Hà Nội tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội.

Đó là một trongnhững nội dung kết luận của phó chủ tịch ubnd thành phố hà nội chử xuân dũng - trưởngban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 thành phố hà nội tại phiên họp số 83.

Cụ thể, ubnd thànhphố hà nội yêu câu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũtrường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2/2021 để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh covid-19 cho đến khi có thôngbáo mới; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chốngdịch (thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồigiãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang).


Từ 0h ngày 01.02, hà nội tạm đóng cửa quán bar, karaoke, vũ trường.

Ubnd thành phố hànội cũng yêu cầu tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịchbản phòng chống dịch bệnh covid-19 ở mức cao hơn lên trên một mức.

Các sở,ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản cụ thể, phân côngcụ thể từng công việc cho từng cá nhân, các đội cơ động, các lực lượng dânphòng, tổ dân phố, y tế trên địa bàn thường trực 24/24/7 để đáp ứng kịp thờitrong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùngđiều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí,lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế; nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnhtại các tỉnh đặc biệt là tại Hải Dương, Quảng Ninh và tỉnh/thành phố có vùng dịch,chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch, xác minh, truy vết nhanh,quyết đoán, ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanhvùng xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Các đơn vị cũng phảitiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy địnhvề nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt làcác điều kiện trước khi nhập cảnh (giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấykhai báo y tế...), việc đưa đón từ cửa khẩu đến các khu vực cách ly y tế đối vớingười nhập cảnh. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trongkhu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Nguyệt Minh

Link bài gốc Lấy link

Nguyệt Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/ha-noi-tam-dung-hoat-dong-vu-truong-quan-karaoke-quan-bar/20210131065944318)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY