Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội tăng mạnh ca mắc sốt xuất huyết, nhiều ổ dịch phức tạp

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội có xu hướng gia tăng nhanh trong 3 tuần gần đây. Một số xã ghi nhận nhiều bệnh nhân và có ổ dịch có diễn biến phức tạp như: Tam Hiệp - Phúc Thọ (182 ca), Khánh Hà - Thường Tín (48 ca), Thanh Thùy - Thanh Oai (44 ca).

Tri ân 10 năm , Hamomax tặng 10.000 hộp sản phẩm cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡTin tài trợ

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn thành phố ghi nhận 634 trường hợp mắc sốt xuất huyết (phân bố tại 28/30 quận, huyện, thị xã và 198/579 xã, phường, thị trấn), giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng nhanh trong 3 tuần gần đây. Một số xã ghi nhận nhiều bệnh nhân và có ổ dịch có diễn biến phức tạp như: Tam Hiệp - Phúc Thọ (182 ca), Khánh Hà - Thường Tín (48 ca), Thanh Thùy - Thanh Oai (44 ca).

Bên cạnh đó, bệnh tay chân miệng cũng ghi nhân 201 trường hợp mắc. Bệnh nhân bắt đầu gia tăng nhanh trong 2 tuần gần đây, đồng thời đã ghi nhận các ổ dịch tại các trường mầm non và tại các khu chung cư.

Bệnh sởi có 15 trường hợp mắc bệnh, hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều chưa được tiêm phòng hoặc tiêm phòng chưa đầy đủ (10 trường hợp chiếm 67%).

Trong 6 tháng năm 2020, Hà Nội có 121 trường hợp mắc COVID-19. Tính đến nay, tất cả các trường hợp mắc bệnh đều đã được công bố khỏi bệnh, trong đó 96/121 trường hợp đã được ra viện.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố cơ bản đang được kiểm soát tốt, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát làn sóng dịch thứ 2 là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong bối cảnh nhà nước từng bước mở cửa, giao thương trở lại với quốc tế để phát triển kinh tế xã hội sẽ là thách thức lớn trong công tác phòng chống dịch.

COVID-19: Nhiều nước Đông Nam Á ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục

Bản tin mới nhất phát đi lúc 9 giờ sáng 6/7 của Bộ Y tế cho biết, trong 24 giờ qua, thế giới đạt "cột mốc" mới về số người nhiễm COVID-19, hơn 11,5 triệu người được xác định mắc bệnh. Nhiều nước ở Đông Nam Á ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Dịch lây lan mạnh tại nhiều nước, WHO ngừng dùng Thu*c sốt rét và HIV để chữa COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn diễn ra phức tạp, số ca bệnh tăng nhanh ở nhiều quốc gia. Tính đến 9h sáng 5/7 toàn thế giới ghi nhận hơn 11 triệu người mắc với hơn 532 nghìn ca Tu vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã ngừng thử nghiệm Thu*c sốt rét hydroxychloroquine và Thu*c trị HIV cho bệnh nhân COVID-19.

Tăng liên tục ca mắc sốt xuất huyết, 12 tỉnh, thành phố vào 'danh sách đen'

Các tỉnh, thành phố liên tục ghi nhận số mắc sốt xuất huyết hàng tuần cao gồm: Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội.

Uống An cung ngưu hoàng hoàn ngừa tai biến, cụ ông xuất huyết não, hôn mê

Lo ngại bị tai biến mạch máu não, gia đình đã cho cụ ông uống 4 liều Thu*c an cung ngưu hoàng hoàn để dự phòng tai biến. Sau 4 liều Thu*c này, ông L. bắt đầu có biểu hiện bất thường, hôn mê nên người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đề xuất cấm sử dụng Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha

ThS. Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nhấn mạnh, các loại Thu*c lá thế hệ mới cũng độc hại như Thu*c lá thông thường, Bộ Y tế có đề xuất cấm sử dụng dưới mọi hình thức mua bán, sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm mới này (Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha).

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-tang-manh-ca-mac-sot-xuat-huyet-nhieu-o-dich-phuc-tap-1683651.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY