Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội thành lập tổ công tác xử lý vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Thành phố Hà Nội quyết định thành lập Tổ công tác gồm 10 thành viên nhằm xử lý những vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký Quyết định 2030/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác của UBND TP thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy về xử lý, giải quyết nội dung kết luận, kiến nghị tại Kết luận thanh tra toàn diện quá trình hình thành, thực hiện dự án, quản lý, sử dụng đất, xây dựng công trình trong công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Theo nội dung quyết định, tổ công tác gồm 10 thành viên do Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn làm Tổ trưởng; Chánh Thanh tra thành phố là Tổ phó và các tổ viên là lãnh đạo các sở, ngành: Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Tài chính, Cục Thuế thành phố, Phó Chánh Văn phòng UBND TP và Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng.

Công viên Tuổi trẻ Thủ đô hoang tàn, bị “xẻ thịt” để kinh doanh...

Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu UBND TP chỉ đạo xử lý, giải quyết nội dung kết luận, kiến nghị liên quan đến công viên Tuổi trẻ Thủ đô; bảo đảm xử lý, khắc phục toàn diện, triệt để các sai phạm, tồn tại liên quan đến công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Đồng thời tham mưu UBND TP chỉ đạo tập trung xử lý, giải quyết ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền, báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy hoặc đề xuất báo cáo với cơ quan có thẩm quyền giải quyết những nội dung vượt thẩm quyền.

Công viên Tuổi trẻ Thủ đô nằm trên địa bàn phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, có tổng diện tích quy hoạch là 26 ha và được xem là một trong số những công trình trọng điểm của Thủ đô. Công viên được quy hoạch với mục đích trở thành “lá phổi xanh” nhằm phục vụ các hoạt động sinh hoạt công cộng, vui chơi của đông đảo người dân. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác vận hành công viên, đã xuất hiện nhiều công trình không phép với những mô hình dịch vụ kiếm lời ngang nhiên mọc lên trong lòng công viên. Bên cạnh đó, những hạng mục phục vụ cho việc vui chơi, giải trí của người dân thì rơi vào cảnh hoang tàn, nhếch nhác, xuống cấp mà không được bảo trì, duy tu.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-thanh-lap-to-cong-tac-xu-ly-vi-pham-tai-cong-vien-tuoi-tre-thu-do-610360.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY