Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell

Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm từ Bộ Y tế, hôm nay đưa về các quận, huyện bắt đầu triển khai tiêm chủng.

Ông vũ cao cương, phó giám đốc sở y tế hà nội, sáng 9/9 trao đổi với vnexpress như trên và cho biết thêm, hà nội chưa được phân bổ thêm vaccine loại khác.

Một tuần trước, hà nội được phân bổ 161.460 liều vaccine pfizer, 800.700 liều vaccine astrazeneca. tổng cộng, hà nội tiếp nhận 1.962.160 liều cho cả 3 loại vaccine, triển khai tiêm trong đợt này, dự kiến hoàn thành tiêm chủng trước 15/9.

Như vậy, tính đến ngày 9/9, hà nội đã nhận 4,3 triệu liều vaccine covid-19 từ bộ y tế.

Thống kê từ sở y tế đến ngày 8/9, hà nội đã tiêm gần 2,9 triệu liều vaccine covid-19, trong đó 2.570.866 người đã tiêm mũi 1 và 317.777 người tiêm đủ hai mũi. nếu tính thêm số liệu từ các viện, bệnh viện tuyến trung ương, tổng số liều đã tiêm khoảng 3,78 triệu liều. tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng là khoảng 57%.

Hôm 8/9, ubnd tp hà nội ban hành kế hoạch xét nghiệm, tiêm chủng vaccine covid-19 theo vùng. thành phố chia địa bàn làm ba vùng và phân bổ lực lượng tiêm chủng, xét nghiệm tương ứng. trong đó, vùng 1 gồm 15 quận, huyện: tây hồ, ba đình, cầu giấy, hoàn kiếm, đống đa, hai bà trưng, thanh xuân, hà đông, thanh trì, hoàng mai, nam từ liêm, bắc từ liêm, hoài đức, thường tín, thanh oai.

Tại vùng 1, việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng do các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện.

Vùng 2 gồm 5 quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. Đơn vị hỗ trợ thực hiện là tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Vùng 3 gồm 10 huyện, thị xã: Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên. Đơn vị hỗ trợ thực hiện là tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng.

Hà Nội đặt mục tiêu tiêm mũi một cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên trước ngày 15/9. Thành phố cũng đề nghị các viện, bệnh viện, đại học trực thuộc Bộ, ngành Trung ương, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tham gia lấy mẫu, xét nghiệm; hỗ trợ tiêm.

Nhân viên y tế cầm trên tay lọ vaccine vero cell của hãng sinopharm ở điểm tiêm phường phú hữu, tp thủ đức, ngày 15/8. ảnh: thành nguyễn

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-tiep-nhan-1-trieu-lieu-vaccine-vero-cell-4353544.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY