Khoa học hôm nay

Hà Nội tiếp tục mưa, lạnh, mực nước sông lên trở lại

(HNMO) - Đêm nay (30-10) và ngày mai, Hà Nội tiếp tục mưa, lạnh, mực nước các sông: Tích, Bùi lên trở lại. Tuy nhiên, sau ngày 31-10, Hà Nội giảm mưa, thời tiết ấm áp.

(hnmo) - đêm nay (30-10) và ngày mai, hà nội tiếp tục mưa, lạnh, mực nước các sông: tích, bùi lên trở lại. tuy nhiên, sau ngày 31-10, hà nội giảm mưa, thời tiết ấm áp.

. Ảnh: Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ chiều tối nay và ngày mai (31-10), Hà Nội có mưa vừa, mưa to; lượng mưa phổ biến tại khu vực trung tâm và phía Bắc thành phố 30-60mm, khu vực phía Tây và phía Nam 20-50mm. Thời tiết tiếp tục lạnh, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực trung tâm và phía Bắc 20-22 độ C, khu vực phía Tây và phía Nam 19-21 độ C.

Kết hợp những trận mưa trước đó, mực nước trên các sông nội địa của Hà Nội trong ngày mai tiếp tục lên trở lại nhưng vẫn thấp hơn so với mức báo động lũ cấp I. Cụ thể, 7h sáng mai, mực nước sông Tích tại Trạm thủy văn Vĩnh Phúc (huyện Quốc Oai) có thể đạt 6,3m (dưới báo động lũ cấp I); mực nước sông Bùi tại Trạm thủy văn Yên Duyệt (huyện Chương Mỹ) có thể đạt 4,75m (dưới báo động lũ cấp I); mực nước sông Đáy (đoạn huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa) biến đổi chậm.

Về diễn biến thời tiết những ngày tới, do không khí lạnh và đới gió đông có xu hướng hoạt động yếu dần nên trong các ngày 1 và 2-11, hà nội giảm mưa, lạnh về đêm và sáng, ấm áp về trưa và chiều. từ ngày 3 đến 6-11, hà nội nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa và chiều có nắng, thời tiết ấm áp...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1016005/ha-noi-tiep-tuc-mua-lanh-muc-nuoc-song-len-tro-lai)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY