Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách và giãn cách theo vùng sau ngày 6/9

MangYTe – Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố về tiếp tục thực hiện giãn cách sau thời gian ngày 6/9/2021. Trong đó phân theo 3 vùng (vùng đỏ, vùng vàng, vùng xanh).

Chiều 3/9, tại hội nghị về phòng chống dịch covid-19 hà nội, ông nguyễn văn phong - phó bí thư thành uỷ cho biết, trong đợt giãn cách thứ 3 vừa qua, thành phố đã nỗ lực cố gắng trong công tác phòng chống dịch. bước đầu đã đạt được hiệu quả kiềm chế lây lan dịch bệnh với các vùng xanh tăng lên, các ổ dịch mới xuất hiện có quy mô lớn, phức tạp đã được kiểm soát, nhất là ổ dịch ở thanh xuân trung.

Thành phố đã tập trung nguồn lực nâng cao năng của ngành y tế, đầu tư trang thiết bị cho các bệnh viện, mở rộng các khu điều trị, thu dung f0 thể nhẹ, nâng công suất lên 20.000 ở thời điểm hiện tại và 70.000 chỗ cách ly...

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn nguy cơ rất cao, trong đó có một số ổ dịch phát sinh có nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Lây nhiễm cũng đã xuất hiện trong chuỗi cung ứng, lái xe đường dài phía Nam ra Hà Nội, đội ngũ giao hàng, chợ dân sinh,…

Ông nguyễn văn phong, phó bí thư thành ủy hà nội thông tin trong hội nghị về công tác phòng chống dịch chiều nay, 3/9.

"Mặc dù rất quyết tâm, quyết liệt nhưng vẫn còn hiện tượng ở một số địa bàn công tác chống dịch vẫn còn lơi lỏng, "chặt ngoài, lỏng trong", vẫn còn hiện tượng lây trong khu cách ly,… khiến lãnh đạo Trung ương và người dân vẫn còn lo lắng. Bên cạnh đó, lượng người ra đường trong thời gian giãn cách vẫn còn rất đông, không đáp ứng được mục tiêu của việc giãn cách, vì vậy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn rất cao", Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Trên cơ sở chỉ đạo của thủ tướng chính phủ và tình hình thực tiễn, ban thường vụ thành ủy thống nhất với đề xuất của ban cán sự đảng ubnd thành phố về tiếp tục thực hiện giãn cách sau thời gian ngày 6/9/2021; giao ban cán sự đảng ubnd thành phố hoàn thiện để ban hành chỉ thị mới về công tác phòng, chống dịch.

Trong đó phân theo 3 vùng, vùng 1 có nguy cơ rất cao tiếp tục thực hiện theo chỉ thị 16. 2 vùng còn lại sẽ áp dụng các biện pháp theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ.

"Các phương án cụ thể sẽ được UBND Thành phố thông qua sớm nhất để công bố rộng rãi cho nhân dân biết", ông Phong cho hay.

Cũng theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, do đây là việc chưa từng có tiền lệ nên Thành phố xác định quyết tâm rất cao, siết chặt hơn nữa việc giãn cách trong khu vực nội thành, hạn chế đến mức tối đa lượng người ra đường.

Thành phố đã giao Công an Thành phố chủ trì việc cấp giấy đi đường, trên cơ sở tham khảo các tỉnh, thành khác và căn cứ vào thực tiễn của Thủ đô.

Ông phong nhấn mạnh mục tiêu ưu tiên trong thời gian tới là tập trung giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả hơn; tăng cường đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, nhất là đối với khu vực có nguy cơ cao, có giải pháp phù hợp từng địa bàn, đối tượng.

Đồng thời, đẩy mạnh việc tiêm vắc xin đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, cấp đến đâu tiêm ngay đến đó. hiện tại, năng lực tiêm của hà nội vẫn còn dư với khả năng tiêm 200.000 mũi/ngày, nhưng cao điểm hiện nay mới đến 150.000 mũi/ngày.

Thành phố cũng tiếp tục chuẩn bị cao hơn một bước, trước một bước về năng lực thu dung, điều trị, trang thiết bị ngành y tế và đào tạo, củng cố lực lượng y bác sĩ, chủ động đáp ứng diễn biến dịch ở mức cao hơn. Tăng cường đảm bảo an sinh xã hội bằng nguồn lực của Thành phố và xã hội hoá để chăm lo tốt hơn cho người dân, đặc biệt là người dân còn khó khăn.

Ngoài các công việc thường xuyên, thành phố sẽ tiếp tục quyết liệt hơn, tăng cường kiểm tra giám sát, nâng cao ý thức kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch từ thành phố tới tận thôn, tổ dân phố. thành phố sẽ kiên quyết xử lý đơn vị chủ quan, lơi lỏng.

Bảo Loan

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-tiep-tuc-thuc-hien-gian-cach-va-gian-cach-theo-vung-sau-ngay-6-9-20210903200049759.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY