Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội tìm những người đã mua bánh bao tại 21 Trần Nhân Tông

(MangYTe) - Trong 6 ca dương tính được Sở Y tế Hà Nội công bố ngày 24/9, có bệnh nhân L.T.T, 48 tuổi, ở 21 Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã ban hành thông báo về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ số nhà 11 đến số nhà 21 phố Trần Nhân Tông và số nhà 41A phố Triệu Việt Vương, phường Nguyễn Du.

Bệnh nhân l.t.t, nam, sinh năm 1973, sống tại khu vực ổ dịch cũ, được lấy mẫu ngày 23/9. bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính ngày 24/9 (do cdc hà nội thực hiện). công tác truy vết các trường hợp liên quan đang được lực lượng chức năng của quận hai bà trưng và phường nguyễn du triển khai.

Liên quan đến trường hợp này, ngày 24/9, ubnd phường nguyễn du, quận hai bà trưng đã ra thông báo tìm người đã đến cửa hàng bánh bao 21 trần nhân tông, phường nguyễn du, quận hai bà trưng từ ngày 21/9 đến 23/9.

Những người đã đến địa điểm và trong thời gian trên tự cách ly tại nhà, thực hiện khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng ncovi, bluezone và liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất hoặc trung tâm y tế quận hai bà trưng (0243.9713337) hoặc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội (0969.082.115/0949.396.115) để được hướng dẫn và tư vấn.

Phường nguyễn du đã yêu cầu từ số nhà 11 đến 21 trần nhân tông và số nhà 41a triệu việt vương đóng cửa các cơ sở kinh doanh; không ra khỏi nhà kể từ 11h30 ngày 24/9 đến khi có thông báo mới.

Phường Nguyễn Du cũng cung cấp số điện thoại đầu mối để người dân liên hệ khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường sẽ phân công lực lượng hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi.

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Minh Đức cho biết, cùng với việc ban hành thông báo cách ly y tế trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đề nghị người dân khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết thì liên hệ với cán bộ UBND phường để được giúp đỡ, Ban Chỉ đạo sẽ phân công lực lượng hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play. Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên. Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Việt Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-tim-nhung-nguoi-da-mua-banh-bao-tai-21-tran-nhan-tong-20210924225228129.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY