Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông ở điểm đen T*i n*n giao thông hầm Kim Liên

Trước thực tế xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng tại hầm chui Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) khiến người dân lo lắng, thậm chí ám ảnh mỗi khi lưu thông qua đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang có nhiều giải pháp tổ chức lại giao thông tại đây.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, việc xây dựng hầm Kim Liên đã xóa được ùn tắc điểm nghiêm trọng nhất ở Hà Nội. Tuy nhiên, từ khi đưa vào hoạt động cho đến nay, đã xảy ra không ít vụ va chạm, TNGT. Mới đây nhất, là vụ xe Mercedes tông ch*t hai người phụ nữ thương tâm.

Ngoài nguyên nhân do chủ quan của tài xế, nhiều ý kiến cho rằng, còn có nguyên nhân do tổ chức giao thông bộc lộ nhiều bất cập, thiết kế của hầm chưa hợp lý so với lưu lượng phương tiện thời điểm hiện tại. Chẳng hạn như: ánh sáng yếu nên tầm quan sát kém, mặt đường có độ ma sát kém, làn đường lại hẹp, dốc nên dễ xảy ra va chạm nếu không tập trung quan sát….

Trước thực tế này, Sở GTVT đang tiến hành thay thế các bóng đèn chiếu sáng, sửa chữa các hư hỏng mặt đường; sơn bổ sung gờ giảm tốc và lắp thêm biển báo khu vực hai cửa hầm nhằm giảm tốc độ khi lưu thông vào hầm.


Một vụ T*i n*n giao thông ở hầm Kim Liên.

Đồng thời, nghiên cứu một số giải pháp nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu nguy cơ gây ra TNGT như: Lắp đặt giá long môn hai cửa hầm để cảnh báo người tham gia giao thông, tích hợp các biển báo chỉ dẫn, hệ thống camera giám sát; Đồng thời, bổ sung vạch sơn dẫn hướng trong hầm, nhất là đoạn đường cong. Lắp đặt các trụ tiêu phản quang hai bên lề xe chạy để dẫn hướng cho các phương tiện lưu thông trong hầm; Lắp đặt dải phân cách bằng vật liệu mềm nhằm phân làn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đặc biệt sẽ lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát giao thông phục vụ công tác xử phạt nguội các phương tiện lấn làn, đi quá tốc độ vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sở GTVT Hà Nội cũng đang yêu cầu đơn vị quản lý đường khẩn trương cải tạo, chỉnh trang lớp asphalt mặt đường trong hầm nhằm tăng cường độ nhám, độ ma sát nhằm giảm thiểu tình trạng trơn trượt mặt đường.

Được biết, hầm Kim Liên (quận Đống Đa) là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội, dài 740m, rộng 19m, cao 6,1m. Công trình được khởi công từ năm 2006 và được đưa vào hoạt động năm 2009.

Hầm Kim Liên nằm trên trục đường vành đai 1 đoạn Đại Cồ Việt - Xã Đàn. Hiện vào giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao rất lớn, dễ gây ách tắc giao thông.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-to-chuc-lai-giao-thong-o-diem-den-tai-nan-giao-thong-ham-kim-lien-n157865.html)

Tin cùng nội dung

  • Hè vè, nhiều trẻ ở nhà tò mò, hiếu động dễ dẫn đến những T*i n*n. Do đó, dưới đây là những trường hợp thường xảy ra đối với trẻ mà phụ huynh cần biết.
  • Các em học sinh vừa thi học kỳ II xong, khi nhà trường lơ là và cha mẹ thiếu quan tâm trong giai đoạn giữa “học” và “nghỉ hè”, nhiều T*i n*n đã xảy ra.
  • Những T*i n*n sinh hoạt là rất khó tránh, vì vậy chúng ta cần phải nắm vững các biện pháp cấp cứu khi có tổn thương xảy ra.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY