Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Trực tiêm chủng phục vụ người dân xuyên Tết Kỷ Hợi

Để đảm bảo tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho người dân, phòng tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vẫn đảm bảo tiêm chủng vào tất cả các ngày trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo sở y tế hà nội, chỉ trong 1 tháng đầu năm 2019, tại hà nội đã có 64 trường hợp mắc sởi và có nguy cơ lan rộng trong những ngày tết nguyên đán. theo trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội, để đảm bảo đầy đủ, đúng lịch cho người dân, phòng trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội vẫn đảm bảo tất cả các ngày trong kỳ nghỉ tết nguyên đán.

Cụ thể, lịch làm việc của phòng tiêm vẫn duy trì từ ngày 3-2 (29 tết) đến ngày 9-2 (mùng 5 tết). trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội sẽ bố trí nhân lực trực vào tất cả các buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

Theo ông nguyễn nhật cảm, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội, việc trực trong tất cả các ngày nghỉ tết nhằm đảm bảo có những tình huống T*i n*n phát sinh cần tiêm vắc xin trong các ngày này. đơn cử như việc bệnh nhân cần trong các tình huống khẩn cấp: vắc xin uốn ván khi bị ngã, xây xát; vắc xin phòng dại nếu không may bị chó cắn…

trong ngững ngày tết nguyên đán kỷ hợi, trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội vẫn tiến hành bình thường vào các buổi sáng

Đặc biệt, hà nội đang có nguy cơ bùng phát một số dịch bệnh như dịch sởi, thủy đậu… nếu không kịp thời ngăn chặn, trong đó là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất. việc đảm bảo thông suốt còn để người dân được đầy đủ, đúng lịch.

Cũng trong dịp tết nguyên đán kỷ hợi, cũng đã công bố đường dây nóng của các bệnh viện trong dịp tết và lễ hội xuân. theo đó, từ ngày 2 đến 10/2/2019, các đơn vị y tế trong ngành đều triển khai đáp ứng công tác cấp cứu trong và ngoại viện; riêng trung tâm cấp cứu 115 chịu trách nhiệm điều phối cấp cứu ngoại viện. 26 bệnh viện trong và ngoài công lập trực thuộc ngành y tế thu đô cũng đã công bố đường dây nóng trực cấp cứu trong dịp tết.

Đồng thời, trong dịp nghỉ tết nguyên đán kỷ hợi 2019, sẽ có 69 cơ sở, điểm bán lẻ Thu*c có cán bộ trực 24/24 để phục vụ nhu cầu của người dân.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-truc-tiem-chung-xuyen-tet-ky-hoi-n153465.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY