Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Trường hợp sốt cao khiến 600 người phải cách ly âm tính với Covid-19

(MangYTe) - Sau khi xét nghiệm PCR, nam công nhân cho kết quả âm tính với Covid-19. Tình trạng sức khỏe của công nhân này đang diễn biến xấu do bị viêm cơ tim, hôn mê.

Chiều 2/5, trao đổi với phóng viên, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trường hợp nam công nhân sốt cao ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) đã âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, một nam công nhân trọ ở xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) sốt cao nhiều ngày kèm biểu hiện tức ngực được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Xã cũng thực hiện các biện pháp cách ly 120 hộ với 600 người sinh sống xung quanh khu vực nam công nhân này sinh sống.

Hà Nội: Trường hợp sốt cao khiến 600 người phải cách ly âm tính với Covid-19

Đầu giờ chiều 2/5, ông Đinh Văn Giảng, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ cho biết, khi có trường hợp sốt cao, test nhanh nghi mắc COVID-19, xã đã thực hiện các biện pháp cần thiết, đưa đi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư để tiến hành xét nghiệm. "Cơ quan chức năng vừa thông báo người này âm tính với SARS-CoV-2", ông Giảng nói. Theo ông Giảng, chiều nay, xã sẽ chờ chỉ đạo từ quận để tiến hành gỡ bỏ cách ly được thiết lập trong buổi sáng.

Tính đến sáng 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện Việt Nam còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Như vậy, 16 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Minh Khang

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/ha-noi-truong-hop-sot-cao-khien-600-nguoi-phai-cach-ly-am-tinh-voi-covid-19-341714.html)
Từ khóa: Covid-19kiêu kỵ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sốt là phản xạ của cơ thể và với nhiều nguyên nhân khác nhau, có nguyên nhân có lợi nhưng đa số nguyên nhân là có hại, đặc biệt là sốt cao gặp ở trẻ em và NCT. Khi NCT bị sốt,
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY