Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Truy vết hiệu quả F1, F2 ca mắc Covid-19 mới qua các chốt kiểm soát y tế

Ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn, các chốt kiểm soát y tế của tổ dân phố, thôn, xã thuộc huyện Đông Anh đã được tăng cường người trực và thực hiện tiếp nhận thông tin từ người dân nhằm hỗ trợ về công tác truy vết F1, F2.

Chiều ngày 7/6, phóng viên đại đoàn kết online đã có mặt tại những khu vực liên quan đến ca mắc mới covid-19 tại huyện đông anh, hà nội. trên địa bàn thị trấn đông anh, các chốt kiểm soát y tế của từng tổ dân phố, thôn, xã đã được tăng cường nhân lực, kiểm soát lượng người ra, vào trên địa bàn.

Chốt kiểm soát y tế tại Tổ dân phố số 20, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Trần Trọng Điềm, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Tổ dân phố số 20 phụ trách chốt kiểm soát y tế tại Tổ dân phố này cho biết, tổ dân phố khá gần với chợ Cửa hàng mới nên nhiều người dân đi chợ tại đó.

Tại chốt kiểm soát này, ông và mọi người trực yêu cầu người dân thực hiện khai báo, đặc biệt là kêu gọi những người đã đi chợ và có mua rau của bệnh nhân ra khai báo đầy đủ thông tin.

Trong ngày 7/6, chốt kiểm soát đã ghi nhận 3 trường hợp đã mua rau của bệnh nhân trong những ngày gần đây, ngoài ra còn 1 trường hợp tự khai báo điện tử. Cuối ngày, danh sách này sẽ được chuyển đến lực lượng y tế để tiến hành các bước trong công tác phòng dịch.

Ông điềm chia sẻ thêm, chốt này sẽ được hoạt động liên tục, chia ca theo từng ngày để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19 tại địa phương, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tại chốt kiểm soát thôn lương nỗ, xã tiên dương, huyện đông anh, lực lượng chốt chặn tại đây đã được tăng cường thêm 1 người/ca sau khi có thông tin về ca mắc covid-19 mới. toàn bộ người dân đến thôn đều phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Chốt kiểm soát y tế tại thôn Lương Nỗ, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh. Ảnh: Quang Vinh.

Cô Nguyễn Thị Nhung, người dân thôn Lương Nỗ đang trực tại chốt cho biết, chốt kiểm soát này đã được duy trì từ lâu, người dân trong thôn cắt cử nhau tham gia trực tại đây. Hiện tại, thôn đã hạn chế người của tổ dân phố số 17 đi vào nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

“Hiện chỉ có một số công nhân tại xưởng làm giò chả trong thôn nhưng sinh sống tại Tổ dân phố số 17 vẫn được ra vào. Chúng tôi đang đề xuất với chính quyền tạm thời ngừng cho những người này vào thôn để đảm bảo về công tác phòng, chống dịch”, cô Nhung nói.

Ngoài các chốt kiểm soát y tế trên, tất cả các tổ dân phố, thôn, xã của huyện đông anh cũng thực hiện các chốt tương tự. đây là một trong những biện pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch covid-19, đặc biệt hỗ trợ tốt công tác truy vết f1, f2.

Tính đến sáng ngày 8/6, lực lượng của ngành y tế và huyện đông anh đã xác định truy vết được 20 f1, 74 f2 và 167 f3. các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính lần 1.

Như vậy, hiện nay ngoài bệnh nhân thì chưa phát hiện thêm ca dương tính mới có liên quan. để đánh giá nguy cơ, nhằm không để sót các trường hợp nhiễm bệnh, tp hà nội đã chỉ đạo ubnd huyện đông anh và ngành y tế tiếp tục yêu cầu người dân đã từng đến khu vực chợ tó xã uy nỗ và khu vực chợ cửa hàng mới thị trấn đông anh từ ngày 16/5 đến ngày 28/5 cần khai báo y tế và liên hệ với cơ sở y tế để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-noi-truy-vet-hieu-qua-f1-f2-ca-mac-covid-19-moi-qua-cac-chot-kiem-soat-y-te-5653423.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY