Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Từ 19-8, người dân ăn ở nhà hàng ngồi cách nhau 1 m

(MangYTe)- Các nhà hàng ở Hà Nội bố trí giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phải đeo khẩu trang suốt quá trình phục vụ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội vừa có công điện khẩn gửi các sở ngành, quận huyện yêu cầu vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Công điện yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung quá 30 người nơi công cộng. Các trường hợp mắc bệnh mãn tính, người có nguy cơ cao, người cao tuổi không đi ra ngoài khi không có việc cần thiết.

Đặc biệt, công điện yêu cầu từ 00 giờ ngày 19-8, các nhà hàng ăn uống, quán cà phê phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 

Cụ thể, quán, nhà hàng bố trí giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi. Nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.


Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TP

Sở Y tế cần tăng cường các biện pháp phòng dịch và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh. Mở rộng đối tượng làm xét nghiệm SARS-CoV-2 như ho, sốt, khó thở không rõ nguyên nhân, bệnh nhân nặng, viêm phổi cấp cứu tại các bệnh viện.

Cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để đảm bảo an toàn tối đa, chống lây nhiễm cho những người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh nền. Thực hiện giãn cách trong các cơ sở khám chữa bệnh, hạn chế tối đa người nhà chăm sóc bệnh nhân. Kiên quyết dừng hoạt động các cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Công điện cũng yêu cầu các quận huyện phối hợp với Sở Y tế bảo đảm triển khai nhanh, kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra, khoanh vùng dập dịch kịp thời không để lây lan ra cộng đồng…

Bệnh viện Trung ương Huế công bố 6 người khỏi bệnh COVID-19

(PLO)- Bệnh viện Trung ương Huế công bố 6 người khỏi bệnh COVID-19, nhưng chỉ một người được xuất viện về nhà, còn 5 bệnh nhân tiếp tục ở lại điều trị bệnh nền.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/ha-noi-tu-198-nguoi-dan-an-o-nha-hang-ngoi-cach-nhau-1-m-932602.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY