Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội xác định được 2 trường hợp F1 của chuyên gia Trung Quốc

(HNMO) - Sau khi nhận được thông tin về chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc, Hà Nội phát hiện có 2 trường hợp F1 trên địa bàn.

(hnmo) - sáng 2-5, theo tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, sau khi nhận được thông tin về chuyên gia người trung quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút sars-cov-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ việt nam về trung quốc, thành phố đã tiến hành rà soát, truy vết và phát hiện có 2 trường hợp f1 trên địa bàn, đó là 1 lái xe ở quận nam từ liêm và 1 người ở quận hoàng mai là nhân viên của bar sunny. hiện, cơ quan chức năng của thành phố đang tiếp tục rà soát, truy vết những người liên quan đến chuyên gia trung quốc này.

Trước đó, theo lời khai của lái xe đưa đoàn, trước ngày 23-4, đoàn gồm 5 chuyên gia trung quốc (trong đó có ca dương tính nêu trên) được cách ly tại khách sạn như nguyệt 2, thành phố yên bái, tỉnh yên bái.

Ngày 23-4, sau 14 ngày cách ly, các chuyên gia di chuyển xuống công ty gạch men vinatop tại huyện bình xuyên, tỉnh vĩnh phúc bằng xe ô tô (trên xe gồm có lái xe tên h và 1 phiên dịch viên tên kh). sau đó, 5 chuyên gia có đến bar sunny (ở khu đô thị đông sơn, thành phố vĩnh yên, tỉnh vĩnh phúc).

Ngày 24-4, các chuyên gia di chuyển từ Công ty Vinatop lên huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu làm việc và sau đó về thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Ngày 25-4, đoàn chuyên gia này ở tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Từ 26-4 đến 28-4, đoàn chuyên gia này tiếp tục làm việc tại Công ty Vinatop tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đến trưa ngày 26-4, các chuyên gia đến quán ăn Hải sản Ngon ở thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 27-4, họ đến khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Trước đó, ngày 27-4, Bộ Y tế đã công bố nam nhân viên lễ tân khách sạn Như Nguyệt 2 (ở thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) mắc Covid-19. Nam nhân viên khách sạn này có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh từ ngày 18-4 (trong đoàn chuyên gia đã có 4 ca dương tính trước đó).

Chiều 30-4, Bộ Y tế công bố kết quả giải trình tự gene, tất cả các mẫu xét nghiệm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 thuộc biến thể B.1.617.2 hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/997989/ha-noi-xac-dinh-duoc-2-truong-hop-f1-cua-chuyen-gia-trung-quoc)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY