Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Xe điên đâm liên hoàn trên đường Láng khiến nữ lao công Tu vong

Đêm 22/4, một vụ T*i n*n liên hoàn xảy ra trước số nhà 220 đường Láng, quận Đống Đa (Hà Nội). Theo nhân chứng, chiếc Hyundai màu đen lưu thông theo hướng Ngã Tư Sở về Cầu Giấy, đến khu vực trên bất ngờ đâm vào nhiều người và phương tiện. Trong số các nạn nhân bị tông, một nữ lao công đã Tu vong tại hiện trường.

Một nguồn tin cho biết Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế ô tô Hyundai 7 chỗ mang biển số 29A - 784.09.

Lực lượng Công an đã áp giải tài xế này về trụ sở Công an quận Đống Đa ngay sau khi xảy ra vụ T*i n*n để tạm giữ.

Trong diễn biến liên quan, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân bị ô tô “điên” đâm, gồm: Chị Lê Thị T.H. (SN 1977, công nhân môi trường đã Tu vong); anh là Lê Thành Đạt (SN 1997, điều khiển xe máy biển số 18L1-255.83; đang được cấp cứu tại bệnh viện); chị Dương Thị Ánh Ngọc (SN 1992, người lái chiếc ô tô Mercedes màu trắng mang BKS 30F-198.31; không bị thương tích).

Thông tin ban đầu cho hay, tài xế gây T*i n*n có dấu hiệu say xỉn. Trước đó, vụ T*i n*n xảy ra vào khuya ngày 22/4, chiếc ô tô “điên” đã đâm 2 xe máy ở địa chỉ số 1 Vĩnh Hồ, sau đó bỏ chạy ra đường Láng thì đâm vào một nữ công nhân môi trường và chiếc ô tô khác.

Khi tài xế phóng xe đến 81 Láng Hạ thì không di chuyển được nữa nên bị cảnh sát và người dân khống chế bắt giữ.


Hiện trường vụ T*i n*n giao thông nghiêm trọng.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, uống rượu bia rồi tham gia giao thông là điều đặc biệt nguy hại. sử dụng rượu bia còn làm tăng nguy cơ T*i n*n giao thông cho người lái xe, do cơ thể phản ứng chậm, do sự phối hợp các hoạt động bị hạn ch*t, tầm nhìn ảnh hưởng. việc sử dụng rượu bia gây nhiều hệ luỵ hung hăng, bạo lực, an toàn xã hội dẫn đến tội phạm.

Một vấn đề đáng báo động là sử dụng rượu, bia tại Việt Nam đang ngày càng trẻ hóa. Xu hướng trẻ hóa tuổi sử dụng rượu, bia là một vấn đề nghiêm trọng do các hệ lụy về sức khỏe, xã hội đối với giới trẻ. Tỷ lệ uống rượu, bia ở vị thành niên và thanh niên là 79,9% đối với nam và 36,5% đối với nữ.

Theo điều tra sức khỏe học sinh năm 2013 có 43,8% học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 đã uống cốc rượu/bia đầu tiên trước 14 tuổi và 22,5% đã uống đến mức say ít nhất 1 lần.

PGS.TS Phạm Việt Cường - Trường ĐH Y tế công cộng cho biết: "Sử dụng rượu, bia ở trẻ em và thanh thiếu niên gây hậu quả nghiêm trọng hơn đối với người lớn do não bộ của một người trưởng thành tiếp tục phát triển đến tuổi 25.

Việc sử dụng rượu bia ở tuổi vị thành niên, thanh niên có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển đó trong khi não bộ của vị thành niên đặc biệt dễ bị tổn thương bởi rượu bia. đồng thời, tuổi sử dụng rượu bia càng sớm thì nguy cơ lệ thuộc rượu bia càng cao".

Các chuyên gia cảnh báo, nếu không có các biện pháp điều tiết kịp thời bằng các cơ chế chính sách, pháp luật thì hậu quả sẽ ngày càng trầm trọng và khó khắc phục.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-xe-dien-dam-lien-hoan-tren-duong-lang-khien-nu-lao-cong-tu-vong-n156288.html)

Chủ đề liên quan:

rượu bia tai nạn giao thông

Tin cùng nội dung

  • Rượu, bia là yếu tố nguy cơ thứ 4 trong 8 yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam, là nguyên nhân hàng đầu gây gánh nặng bệnh tật ở các nước đang phát triển...
  • Bất cứ loại bia nào cũng chứa rượu tức cồn tuyệt đối với hàm lượng thường là 2 - 4%.Và mọi thứ nguy hại của rượu bia chính là tác dụng của rượu nếu uống không chừng mực.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia của Bộ Y tế gần đây có điểm cấm bán rượu bia sau 22 giờ đã gây dư luận nhiều chiều.
  • Ngày Tết là dịp có đầy đủ các yếu tố làm cho cơn đau dạ dày có điều kiện thuận lợi tái phát nếu người bệnh không thực hiện các chế độ ăn uống và sinh hoạt chặt chẽ.
  • Giáng sinh và Tết dương lịch sắp đến, chắc chắn ai cũng đã có dự định tham gia tiệc tùng với gia đình, bạn bè và việc từ chối uống rượu bia gần như không thể. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn ít mất sức nhất sau những ngày nghỉ.
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY