Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Xét nghiệm lần 2 toàn bộ cư dân phường Văn Chương để bóc tách F0

(MangYTe) - Sáng 12/8, các nhân viên y tế quận Đống Đa và các lực lượng chức năng đã lập nhiều điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường cho hơn 14.000 người dân.

Trong thời gian qua, trên địa bàn phường Văn Chương đã phát hiện 18 ca F0 và đây trở thành điểm "nóng" về mức độ lây nhiễm.

Nhằm bóc tách các ca f0 khỏi cộng đồng, sáng 12/8, các nhân viên y tế quận đống đa và các lực lượng chức năng đã thành lập nhiều điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường cho hơn 14.000 cư dân phường văn chương, đống đa, hà nội. trong đó, nhiều người dân được lấy mẫu lần 2 trong 3 ngày.

Xét nghiệm lần 2 toàn bộ cư dân phường Văn Chương, Hà Nội vì nguy cơ cao.

Theo kế hoạch ngày 9/8 của chủ tịch ubnd tp. hà nội về việc lấy mẫu xét nghiệm covid-19 trên toàn địa bàn thành phố, việc lấy mẫu xét nghiệm được chia làm 3 nhóm gồm: nhóm đỏ, nhóm da cam và nhóm xanh. phường văn chương (đống đa, hà nội) được xác định là một điểm nóng về dịch covid-19 trên địa bàn với 18 ca f0 được phát hiện trước đó.

Người dân được thông báo xếp hàng với khoảng cách an toàn dọc theo ngõ, kéo dài từ số nhà 275 - 231.

Trước đó, ngày 5/8, ubnd quận đống đa cũng đã thành lập vùng cách ly y tế 14 ngày một số địa điểm, cụm dân cư trên địa bàn phường với 900 hộ dân tổng cộng 2.800 nhân khẩu.

9h sáng 12/8, các nhân viên y tế quận đống đa và các lực lượng chức năng đã thành lập nhiều điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường. do địa bàn chật hẹp nên điểm lấy mẫu được đặt ngay mặt đường giao thông ngõ văn chương, người dân được thông báo xếp hàng với khoảng cách an toàn dọc theo ngõ, kéo dài từ số nhà 275 - 231.

Ông nguyễn chí thành, trưởng khoa kiểm soát bệnh tật và hiv/aids, trung tâm y tế quận đống đa cho biết, việc lấy mẫu theo kế hoạch ban đầu sẽ thực hiện lấy mẫu điểm khoảng 10.000 cư dân. sau khi trao đổi, được sự chỉ đạo của lãnh đạo quận đống đa và ngành y tế, trung tâm y tế quận đã quyết định lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 14.000 cư dân trên địa bàn phường để chủ động truy vết và cô lập các trường hợp nhiễm covid-19 trong cộng động.

Do trước đó 3 ngày lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm điểm và lần này xét nghiệm toàn bộ nên một số người dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr lần 2. tính đến ngày 12/8, trên địa bàn phường văn chương đã có 30 ca f0, trong đó có 28 ca trong khu phong toả trước đó.

THANH MẠNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-xet-nghiem-lan-2-toan-bo-cu-dan-phuong-van-chuong-de-boc-tach-f0-2021081216145043.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ở độ tuổi ngoài 40, thậm chí chỉ ngoài 30, khi nam giới được cho là đã bước qua bên kia triền dốc, một biểu đồ đi xuống đánh dấu tuổi mãn dục nam ở các ông bắt đầu và mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng nặng theo thời gian.
  • Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày như cá, trứng, sữa nhiều khi lại là mối nguy cho sức khỏe với những ai có hệ miễn dịch nhạy cảm, dễ dị ứng.
  • Hãy cùng điểm qua những loại thức ăn và đồ uống có thể khiến da bạn thay đổi nếu không cẩn thận:
  • Đừng sợ lãng phí khi mang bỏ đi những loại thực phẩm này vì chúng thực sự không có lợi cho sức khỏe của bạn.
  • Nước ngọt có gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Một nghiên cứu mới đây chỉ ra mối liên quan giữa chứng hói đầu kiểu nam giới và ung thư tuyến tiền liệt thể xâm lấn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY