Dinh dưỡng hôm nay

Hà Tĩnh: Thêm trường hợp F1 dương tính với SARS -CoV-2

(MangYTe) - Sáng 10/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh thông báo, đã có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS -CoV-2.

Đó là trường hợp bệnh nhân l.h.đ.a, (sn 2008), trú tại phường bắc hà, thành phố (tp) hà tĩnh. trước đó, chiều 3/6, bệnh nhân này và gia đình đi tắm biển xuân hải, thị trấn lộc hà, huyện lộc hà (hà tĩnh), sau đó tắm lại tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý.

Sau khi có thông báo tìm người của ngành y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên bệnh nhân đã khai báo y tế và được cách ly tập trung tại trường tiểu học thạch hưng, tp hà tĩnh vào sáng 9/6, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với sars- cov-2

Bệnh nhân P.Q.H, (SN1972), trú tại xóm Trung Hoà, xã Tân Lâm Hương, Huyện Thạch Hà là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9245, BN 9247, BN 9248) cũng đã được cách ly tập trung.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Ngành chức năng đã lập 5 chốt phong toả khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A, sinh sống và triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến 2 bệnh nhân theo quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật hà tĩnh cũng thông báo khẩn: qua điều tra dịch tễ, một số bệnh nhân dương tính với sars - cov-2 có mốc dịch tễ đã đến điểm tắm nước ngọt công cộng bãi tắm xuân hải, thị trấn lộc hà vào khoảng từ 18h-19h ngày 3/6.

Đề nghị tất cả người dân đã đến địa điểm và thời gian trên, liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, hà tĩnh có 16 ca dương tính với sars cov-2

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-tinh-them-truong-hop-f1-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210610080816691.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh quai bị thường xuất hiện vào mùa đông - xuân và có thể gây thành dịch. Bệnh gặp nhiều ở lứa tuổi học đường và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY