Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hải Dương: Đề xuất xử phạt Công ty Quảng Phong Việt Nam hơn 224 triệu đồng

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương vừa chuyển đến Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp trình Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ra quyết định xử lý các vi phạm liên quan đến Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc nhiễm độc thiếc tại công ty quảng phong ở xã thanh giang, huyện thanh miện, ubnd tỉnh hải dương đã giao các sở, ban, ngành ngành xác minh làm rõ vụ nhiễm độc thiếc tại doanh nghiệp trên để xử lý nghiêm theo quy định.

Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam ở Hải Dương bị đề xuất xử phạt hơn hơn 224 triệu đồng.

Ngày 16/8, sở lao động, thương binh và xã hội tỉnh hải dương đã lập biên bản do doanh nghiệp trên không tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho 160 lao động, mức phạt 150 triệu đồng.

Ngoài ra, một loạt hành vi vi phạm của công ty này cũng được cơ quan chức năng của tỉnh hải dương xác đinh, đề xuất xử lý.

Cụ thể: xử phạt 45 triệu đồng đối với hành vi không lập phương án về các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc khi xây dựng mới, mở rộng hoặc cải tạo công trình... có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.

Xử phạt lần lượt các mức 13 triệu, 11 triệu, 3 triệu và 2,5 triệu đồng đối với các hành vi: thiếu trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho 38 lao động tại bộ phận nghiền liệu; không bố trí người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động; không khai báo trong khoảng thời gian 30 ngày trước hoặc sau khi đưa vào sử dụng máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; không cập nhật thông tin khi có sự thay đổi.

Tổng số tiền đề xuất xử phạt các hành vi vi phạm của công ty tnhh quảng phong việt nam là 224,5 triệu đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2020, bệnh viện bạch mai đã có công văn khẩn gửi bộ y tế, các cục, viện liên quan của bộ và sở y tế hải dương thông báo về việc có các ca bệnh từng làm việc tại công ty quảng phong bị nhiễm độc thiếc, tổn thương não chất trắng. trong đó có 1 trường hợp Tu vong.

Qua tìm hiểu được biết, công ty tnhh quảng phong việt nam được thành lập và hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào tháng 6/2016, thay đổi lần thứ 3 vào tháng 6/2018 do phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh hải dương cấp.

Doanh nghiệp có 100% vốn từ Seychelles - một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương. Đại diện công ty là ông Lin Tzu - Yen, người Đài Loan (Trung Quốc).

Trong quá trình hoạt động, một số công nhân lao động tại đây có biểu hiện bị nhiễm độc thiếc.

Điều đáng chú ý là hoạt động tái chế, nghiền liệu do công ty quảng phong tự lắp đặt thêm và chưa được ubnd tỉnh hải dương phê duyệt.

Các kết quả quan trắc, khảo sát thực địa của cơ quan chức năng đều khẳng định: tiếng ồn tại công ty này vượt tiêu chuẩn cho phép, nồng độ bụi cao, đặc biệt là khu vực tạo hạt. Mẫu nguyên liệu, sản phẩm tại xưởng nguyên liệu có nhiều kim loại như chì, kẽm, thiếc, asen… Không khí môi trường lao động có một số hợp chất hữu cơ nguy hại bay hơi.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để trình ubnd tỉnh hải dương ra quyết định xử phạt theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-duong-de-xuat-xu-phat-cong-ty-quang-phong-viet-nam-hon-224-trieu-dong-5662772.html)

Chủ đề liên quan:

hải dương xã hội xử phạt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY