Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Dương: Sửa điện trên mái nhà, người đàn ông 60 tuổi bị điện giật chấn thương cổ

MangYTe - Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh táo, bên ngoài cơ thể không có thương tích, nhưng cổ nạn nhân bị đau không vận động được nghi ngờ chấn thương cổ liệt tủy và liệt tứ chi..., đại diện Trung tâm y tế huyện Ninh Giang cho biết.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, đại diện UBND xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang (Hải Dương) cho biết, vào khoảng 16h chiều qua (28/7) trên địa bàn xã xảy ra vụ điện giật khiến 1 người đàn ông ngã từ mái tôn xuống đất khi đang sửa điện ở nhà. Hiện tại, người đàn ông này đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội điều trị.

Theo đó trước khi xảy ra sự việc, ông Đ.N.T. (60 tuổi), trú tại thôn Dâm Me có trèo lên mái tôn gia đình nhà anh H. (thôn Vé, cùng xã Đồng Tâm) sửa điện và không may bị điện giật ngã xuống đất. Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân được sơ cứu và nhanh chóng chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, ông T. được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu. Ảnh: Đ.Tùy

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cho biết, bệnh nhân T. được đưa đến Khoa Cấp cứu của đơn vị vào lúc 17h25 cùng ngày. Theo người nhà bệnh nhân kể lại, ông T. bị điện giật ở nhà tại độ cao khoảng 3m. Khi bị điện giật, nạn nhân ngã ra mái tôn và lăn xuống nền đất. Sau ngã, bệnh nhân tỉnh, không nôn, không rối loạn đại tiểu tiện và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

"Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh táo, niêm mạc hồng, bên ngoài cơ thể không có thương tích, nhưng cổ nạn nhân bị đau không vận động được nghi ngờ chấn thương cổ liệt tủy và liệt tứ chi. Cho nên, trong tối qua, bệnh nhân đã được chúng tôi chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội tiếp tục điều trị", đại diện Trung tâm y tế cho biết.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, tại địa bàn huyện Ninh Giang xảy ra mưa lớn.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-duong-sua-dien-tren-mai-nha-nguoi-dan-ong-60-tuoi-bi-dien-giat-chan-thuong-co-20200729091646648.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mấy hôm trước, gần nhà tôi có người bị điện giật, nhưng mọi người rất lúng túng khi cấp cứu người bị nạn. Xin bác sĩ hướng dẫn cách cấp cứu người bị điện giật.
  • Với bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, cần tiến hành hồi sức cấp cứu bằng cách nhấn tim liên tục khoảng 100 lần một phút, kết hợp hà hơi thổi ngạt.
  • Bỏng điện nếu không sơ cứu, cấp cứu kịp thời có thể lan rộng và gây nhiều tổn thương sâu với các mô dưới da.
  • Trong khi chơi đùa trẻ con hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện như tủ lạnh, nồi cơm… Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Trong khi chơi đùa trẻ em rất hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện. Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • (Mangyte) - Hành động đầu tiên và quan trọng nhất khi phát hiện có người bị điện giật là phải tìm và ngắt nguồn điện.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY