Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai mẹ con nhập viện do đốt than củi sưởi ấm

Do đốt than củi sưởi ấm trong phòng kín vào ngày thời tiết lạnh giá, hai mẹ con ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO.
Hai mẹ con nhập viện do đốt than củi sưởi ấm

Người dân lúc này đưa cả hai mẹ con vào bệnh viện đa khoa huyện nghi xuân để cấp cứu trong tình trạng khó thở. sau thời gian điều trị, hiện nay, chị h. và bà t. sức khỏe đã tạm thời ổn định.

Bác sĩ khuyến cáo, vào những ngày thời tiết nhiệt độ xuống thấp, người dân cần thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi. bởi khi đốt than sưởi ấm trong phòng kín sẽ tạo ra loại khí độc co, vậy nên không dùng than để sưởi ấm ở trong phòng kín, nhất là khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ.

Trẻ ngừng thở phải cấp cứu do cha mẹ 'bơm' nước muối S*nh l* rửa mũi

Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc – bệnh viện sản nhi bắc giang vừa tiếp nhận cấp cứu cho cháu hà khang a. (75 ngày tuổi, trú tại thành phố bắc giang) nhập viện trong tình trạng kích thích, tím tái toàn thân do bị sặc sau khi cha mẹ dùng xilanh bơm nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ.

Uống nhầm tinh dầu quế tại nhà bạn, người đàn ông Thanh Hóa nguy kịch

Đến nhà bạn chơi, do sơ suất, người đàn ông 71 tuổi (Thanh Hóa) đã uống nhầm phải cốc tinh dầu quế và bị ngộ độc nặng, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Hoài Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-me-con-nhap-vien-do-dot-than-cui-suoi-am-1777684.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY