Tin tức hôm nay

Tin tức

Hai ngày liên tiếp, Việt Nam không có thêm bệnh nhân Covid-19

MangYTe - Việt Nam lại có hai ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc mới. Như vậy, từ 16-4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Từ ngày 23-1 đến nay, tại Việt Nam ghi nhận tổng cộng 270 ca mắc Covid-19. Trong đó gần nhất là ngày 24-4, Việt Nam có thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2 là hai ca bệnh xâm nhập.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 52.196, trong đó có 325 ca cách ly tập trung tại bệnh viện; 9.836 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 42.035 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện số ca có kết quả xét nghiệm một lần âm tính với SARS-CoV-2 là 13 ca và số ca có kết quả xét nghiệm hai lần trở lên âm tính là ba ca.

Theo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh hiện có dấu hiệu sinh tồn tạm ổn định, không sốt, phổi trái đông đặc 1/2 dưới, kết quả xét nghiệm PCR ngày 25-4 dương tính, bệnh nhân tiếp tục thở máy, can thiệp ECMO (lọc máu), tiên lượng còn nặng.

LAM NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44244302-hai-ngay-lien-tiep-viet-nam-khong-co-them-benh-nhan-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY