Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai người trở về từ Thái Lan nghi nhiễm COVID–19 trên chuyến xe 45 người cho kết quả âm tính

MangYTe - Kết quả xét nghiệm của hai người phụ nữ trở về Việt Nam sau khi tiếp xúc với bệnh nhân xác định nhiễm COVID-19 tại Thái Lan trên chuyến xe có 45 người là âm tính. Hiện tình trạng sức khỏe của hai người này và những người tiếp xúc gần đều bình thường.

Chiều 19/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang của hai hành khách trở về Việt Nam sau quá trình làm việc tại một nhà hàng ở Thái Lan, nơi có bệnh nhân xác định nhiễm COVID-19 được xác định là âm tính.

Hai người này sẽ được chuyển tới khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Bình từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để tiếp thực thực hiện công tác cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày 16/3. Hiện sức khỏe của hai trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng nhiễm Covid-19.

Hiện sức khỏe của 45 người trên xe khách có người nghi nhiễm COVID-19 đều ổn định.

Trước đó, vào lúc 9h00 ngày 16/3, bộ phận Kiểm dịch y tế cửa khẩu quốc tế Cha lo thông báo, thông tin từ Công an huyện Can lộc (Hà Tĩnh) cho biết, một nhà xe tại Hà Tĩnh mang biển kiểm soát Lào: 7979 đang trên đường nhập cảnh vào Việt Nam qua đường Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Trên xe có 45 người, toàn bộ số hành khách trên xe là người Hà Tĩnh, Nghệ An, trong đó có 2 hành khách là B.T.V (SN 1989) và P.T.H (SN 2000), 2 người này làm việc trong một nhà hàng ở Thái Lan, nơi có bệnh nhân xác định nhiễm COVID-19. Đặc biệt, có 1 trường hợp đã bị sốt là chị P.T.H.

Nhận được thông tin, ngành Y tế Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng đã lên phương án cách ly tập trung số hành khách nói trên tại một doanh trại quân đội ở huyện Bố Trạch. Riêng trường hợp bị sốt sẽ đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba cách ly, theo dõi và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Hùng Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/giai-tri/hai-nguoi-tro-ve-tu-thai-lan-nghi-nhiem-covid19-tren-chuyen-xe-45-nguoi-cho-ket-qua-am-tinh-2020031919203103.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi sụp xuống hành lang của bệnh viện phụ sản C sau khi nhận được kết quả xét nghiệm tinh trùng, anh T thẫn thờ và tái mét mặt. Miệng không nói nên lời. Còn chị K – vợ anh thì òa khóc nức nở ...
  • Chồng nồng nặc mùi Thu*c lá, vợ bỏ bê không chăm sóc bản thân, chuyện tưởng nhỏ nhưng lại khiến gia đình mất dần hạnh phúc.
  • (Sức khỏe)- Việc sử dụng sữa cho bữa sáng sẽ tạo gánh nặng cho túi mật và tuyến tụy, khiến tình trạng bệnh của người bị bệnh này gia tăng và khó chữa trị...
  • Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy công dụng đáng ngạc nhiên của lạc đối với việc kéo dài tuổi thọ.
  • Ở mỗi giai đoạn của cuộc sống - từ thời thơ ấu cho đến lúc về già - chế độ dinh dưỡng tốt có thể giúp chúng ta tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.
  • Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY