Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Hai người trong một gia đình kịp thời phát hiện ung thư vú nhờ... nuôi chó

Amanda Tasca và Amy Niosi, hai chị em trong một gia đình, đã may mắn phát hiện ung thư vú cùng lúc, một phần nhờ chú chó pug mà họ nuôi.

Theo lời kể của hai người, chú chó có tên Daisy nhảy lên ngực Amanda khiến cô cảm thấy hơi nhói đau. "Khối u của tôi giống như trái nho" - cô kể lại. Sau đó, sự việc tương tự xảy ra với Amy khi cô đang xem tivi. "Khối u của tôi giống như một quả quýt, nhưng không nhô ra" - cô cho biết.

Sau khi cả hai vào viện khám, amy được chẩn đoán mắc Hai nữ bệnh nhân may mắn thoát

Theo tổ chức y tế thế giới (who),

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hai-nguoi-trong-mot-gia-dinh-kip-thoi-phat-hien-ung-thu-vu-nho-nuoi-cho-20201024102517595.chn)

Tin cùng nội dung