Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng có thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng: Là bạn trai và em gái của nữ điều dưỡng Bệnh viện

Chiều hôm nay (ngày 22/2), Sở Y tế Hải Phòng đã thông tin về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có liên quan nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, 2 trường hợp mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong tỉnh là:

1. N.V.Q. (28 tuổi, Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng). Người này là điều dưỡng ở khoa Ngoại, Bệnh viện Giao thông Vận tải.

2. Đ.M.T. (20 tuổi, Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Đây là em gái của bệnh nhân Đ.T.P - nữ điều dưỡng của Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị đưa 3 bệnh nhân vào phòng áp lực âm tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 để cách ly và điều trị.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Hải Phòng đã ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 2 là chị Đ.T.P (xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Chị P là điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 (xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế) vào ngày 21/2 do Đại học Y Hà Nội thực hiện. Được Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính vào lúc 5h sáng nay.

covid-19-viet-nam.jpg

(Hình minh họa).

Sau khi chị Đ.T.P được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng thành phố đã nhanh chóng xác định được trên 250 trường hợp F1, các nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, tiến hành phong tỏa thôn Lôi Động - quê của bệnh nhân và thực hiện phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ hộ gia đình bệnh nhân.

Được biết, chị P làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân. Trong 14 ngày gần đây, nữ điều dưỡng không ra khỏi địa phương, không có triệu chứng bệnh hô hấp. Hiện, bệnh nhân được cách ly tại cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, tình trạng bình thường, không có triệu chứng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hai-phong-co-them-2-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-cong-dong-la-ban-trai-va-em-gai-cua-nu-dieu-duong-benh-vien-20210222173315398.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY