Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Một hướng dẫn viên nhập viện nghi nhiễm virus nCoV

MangYTe - Trong số 3 ca nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus nCoV nhập viện, có 1 ca làm hướng dẫn viên du lịch tại Nha Trang, dẫn nhiều khách Trung Quốc.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tính đến chiều tối ngày 4/2, thành phố đã tiếp nhận thêm 2 ca bệnh nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus nCoV, nâng tổng số ca nghi nhiễm toàn thành phố lên 16 ca.

Vào lúc 11h24 hôm nay (4/2), BV Việt Tiệp - Hải Phòng đã tiếp nhận bệnh nhân Phạm Đình T. (SN 1985, phường Hợp Đức, Đồ Sơn) vào viện trong tình trạng ho khan, ho hung hắng, không khó thở, tim đều, phổi không rạn.

Bệnh nhân T. làm nghề hướng dẫn viên du lịch tại Nha Trang và đã dẫn nhiều khách Trung Quốc từ Bắc Kinh, Thượng Hải, có tiếp xúc trực tiếp nói chuyện không đeo khẩu trang với nhiều người Trung Quốc nhưng không rõ ai có biểu hiện ho hay sốt. Ngày tiếp xúc cuối cùng với những du khách người Trung Quốc là 28/1.

Hướng dẫn viên du lịch ở Nha Trang từng dẫn khách Trung Quốc hiện đang được cách ly theo dõi tại BV Hữu Nghị Việt Tiệp . Ảnh: Đ.H

Đến hôm qua (3/2), sau 1 tuần kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với người Trung Quốc, anh T. khởi phát sốt. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã tiến hành lấy mẫu lúc 16 giờ chuyển lên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chờ kết quả

Ca bệnh tiếp theo là bé gái N.T.M.A, 15 tháng tuổi, ở xã Đồng Thái, huyện An Dương. Trẻ tiếp xúc với trẻ em người Trung Quốc về từ ngày 23/1 đến 26/1 sau đó biểu hiện ho, sốt. Khám tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, trẻ tỉnh, sốt nhẹ 37,5 độ C, môi chi hồng, họng đỏ, không loét, không ban tay chân. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu lúc 12 giờ 30 ngày 3/2.

Trường hợp thứ 3 là chị Phạm Thị Thùy D. (30 tuổi, trú tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng). Lịch trình khởi phát bệnh của bệnh nhân như sau: Ngày 31/1, bệnh nhân đi từ Tứ Xuyên về sân bay Nội Bài rồi bắt taxi về Hải Phòng. Trong quá trình di chuyển, chị D. có đeo khẩu trang. Về nhà, chị D. không tiếp xúc với người thân trong gia đình, không tiếp xúc với người bị ốm, sốt, ho. Sau đó, bệnh nhân thuê một khách sạn trên đường Thiên Lôi để ở.

Khoa Bệnh Nhiệt đới BV Hữu Nghị Việt Tiệp đang cách ly các ca bệnh nghi nhiễm virus nCoV.

Ba ngày sau (1/2), chị D. sốt nhẹ, nhiệt độ cao nhất 37,5 độ C kèm theo ho húng hắng, không đau tức ngực, không khó thở. Bệnh nhân vào Khoa Bệnh nhiệt đới lúc 18 giờ 24 ngày 2/2, trước đó chưa uống Thu*c gì.

Hiện bệnh nhân tỉnh, tình trạng nhiễm trùng rõ, không sốt, tần số thở 20 lần/phút, phổi không rạn, các cơ quan khác chưa phát hiện gì đặc biệt. Bệnh nhân được lấy mẫu đem đi xét nghiệm lúc 11 giờ 00 ngày 3/2 và hiện đang chờ kết quả.

Như vậy, tính đến 17 giờ 00 ngày 4/2, Hải Phòng chưa ghi nhận có bất kỳ trường hợp nào bị nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV). Số ca viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm virus corona được nhập viện điều trị là 16 ca, trong đó có 8 ca cho kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV và được xuất viện. Còn lại 8 ca đang tiếp tục điều trị cách ly, theo dõi chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Minh Lý – Đinh Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-mot-huong-dan-vien-nhap-vien-nghi-nhiem-virus-ncov-20200204213324784.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY