Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Truy tìm người có biểu hiện nghi viêm phổi Vũ Hán bỏ trốn tại sân bay

(MangYTe) - Sở Y tế đã có Công văn gửi Giám đốc Công an TP Hải Phòng đề nghị về việc hỗ trợ truy tìm người đã di chuyển từ Vũ Hán về Hải Phòng nhưng không hợp tác trong việc kiểm tra sức khoẻ và bỏ trốn.

Ngày 30/1/20120, Công văn số 208/SYT-NVY của Sở Y tế TP Hải Phòng gửi Giám đốc Công an TP đã đề nghị về việc xác minh chính xác tên người đàn ông có tên là Tân đã không hợp tác với cơ quan chức năng trong việc kiểm tra sức khoẻ sau khi di chuyển từ Vũ Hán (Trung Quốc) về Hải Phòng.

Công văn nêu rõ, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế và thông tin cung cấp từ Cảng Hàng không quốc tế sân bay Cát Bi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet mang số hiệu VJ 286 xuất từ TPHCM về Cát Bi lúc sáng sớm ngày 30/1/2020.

Quá trình kiểm tra sức khoẻ hành khách trên chuyến bay, lực lượng chức năng phát hiện có 2 trường hợp bị sốt, nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới và sau đó đã được đưa vào phòng chức năng để giám sát sức khoẻ.

Công văn của Sở Y tế TP Hải Phòng.

Trường hợp của chị Vũ Thị Thanh Tuyền, 21 tuổi đi cùng con trai là Vương Bảo Nam, 17 tháng tuổi có triệu chứng nghi ngờ đã được đưa vào Bệnh viện để cách lý.

Trường hợp còn lại là chị Cao Thị Thu Thuỷ, 38 tuổi, trú tại phường Hàng Kênh, TP Hải Phòng có nhiều biểu hiệu nghi bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán và có người đi cùng chị Thuỷ là một người đàn ông tên Tân đã không hợp tác với cơ quan chức năng tại sân bay và đã bỏ trốn.

Trước tình hình này, Sở Y tế đề nghị Giám đốc Công an TP Hải Phòng chỉ đạo điều tra, xác minh địa chỉ của nơi cư trú của chị Cao Thị Thu Thuỷ để tiến hành các hoạt động giám sát sức khoẻ, điều tra dịch tễ, quản lý theo quy định.

Ngọc Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/hai-phong-truy-tim-nguoi-co-bieu-hien-nghi-viem-phoi-vu-han-bo-tron-tai-san-bay-164786.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY