Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức phòng chống dịch corona

MangYTe - Sáng nay (1/2), UBND Tp Hải Phòng chính thức có văn bản gửi các Sở: Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Y tế và UBND các quận, huyện về việc tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức.

Theo đó, thành phố yêu cầu chính quyền các quận huyện khuyến cáo các tổ chức và nhân dân hạn chế tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người, nhất là tại các lễ hội, di tích. Đối với các lễ hội đã tổ chức thì cần giảm quy mô lễ hội lại, những lễ hội chưa khai mạc sẽ tạm dừng; yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội.

Các lễ hội nơi tập trung đông người đã được thành phố Hải Phòng chỉ đạo tạm dừng phòng chống dịch corona xâm nhập trong cộng đồng.

Thành phố cũng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quản lý nhà nước, chủ động phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công điện số 389/CĐ-BVHTTDL ngày 29/1/2020, Công văn số 391/BVHTTDL-VHCS ngày 31/1/2020 và các nội dung chỉ đạo của UBND thành phố.

Lễ hội Từ Lương Xâm nơi thờ Đức vương Ngô Quyền thu hút người dân về dự hàng năm

Trong tháng Giêng, Hải Phòng có những lễ hội thu hút đông đảo người dân về dự như Lễ hội Minh thề (14 tháng Giêng) ở Kiến Thụy, Lễ hội Từ Lương Xâm đền Ngô Quyền (16 tháng Giêng) tại quận Hải An. Đây là 2 trong số những lễ hội hàng năm thu hút đông đảo người dân.

Lễ hội Minh thề cũng đã được huyện Kiến Thụy chỉ đạo tạm dừng trước dịch corona

Trao đổi với báo chí về chỉ đạo trên của thành phố, đại diện lãnh đạo huyện Kiến Thụy cho biết: Sau khi nhận được công văn chỉ đạo của thành phố, huyện Kiến Thụy đã triển khai dừng các lễ hội tại địa phương.

Hạn chế chốn đông người là một cách để phòng virus corona xâm nhập

Trước Hải Phòng, ngày 31/3, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã ra thông báo dừng các lễ hội để tập trung phòng chống dịch virus corona cũng như giảm nguy cơ xâm nhập từ những chốn đông người.

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-tam-dung-cac-le-hoi-chua-khai-mac-giam-quy-mo-cac-le-hoi-da-to-chuc-phong-chong-dich-corona-20200201133415485.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY