Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Vẫn chưa xác định được nguồn lây của 2 mẹ con sang Úc

Những người ở Hải Phòng tiếp xúc với hai mẹ con đến nay là 13 ngày (so với thời gian cách ly bình thường là 14 ngày) tuy nhiên những người liên quan đều âm tính.

Liên quan đến trường hợp 2 mẹ con ở quận lê chân, hải phòng dương tính với sars-cov-2 khi sang đến úc, ngay trong tối hôm qua, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm của 49 người liên quan bao gồm; 13 f1 và 36 f2 đều âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Hiện, ngành Y tế Hải Phòng tiếp tục lấy mẫu lần 2 và 3 với các trường hợp trên.

Về nguồn lây của 2 ca bệnh này, chiều 11/3, thông tin từ ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, tính đến thời điểm nhận được kết quả từ bên Úc, 2 mẹ con đã rời Hải Phòng từ ngày 26/2.

Trong trường hợp trên, những người ở hải phòng tiếp xúc với họ, thì đến nay là 13 ngày (so với thời gian cách ly bình thường là 14 ngày) có thể đã bùng phát dịch. tối hôm qua, cơ quan chức năng xác định các mẫu liên quan 2 bệnh nhân tại hải phòng đều âm tính.

Như vậy, rất ít có khả năng lây nhiễm tại Hải Phòng (tuy nhiên cũng không loại trừ).

"Hải Phòng cơ bản yên tâm, nhưng chúng tôi không lơ là. Ngay trong đêm 10/3, ngành Y tế đã khoanh vùng thần tốc, xác định các F và phong tỏa ngay 7 khu vực", ông Nam đặt ra các nghi vấn, có thể từ Hà Nội, trên máy bay, ở Singapore hoặc Úc, và không loại trừ khả năng tại Hải Phòng.

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng đang phong tỏa khu nhà bệnh nhân (Ảnh: HP)

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng đang phong tỏa khu nhà bệnh nhân (Ảnh: HP)

Trước đó, ngày 10/3, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội về 2 ca bệnh là bà N.T.L.H., 42 tuổi và con là T.H., 18 tuổi, cùng trú trên đường Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân.

Ngày 26/2, 2 mẹ con lên Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả âm tính. Đến ngày 28/2, cả 2 bay từ Hà Nội qua Úc, quá cảnh Singapore, đến Úc ngày 1/3.

Ngày 2/3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính yếu; người mẹ kết quả xét nghiệm âm tính. ngày 3/3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2. ngày 6/3, người mẹ cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hai-phong-van-chua-xac-dinh-duoc-nguon-lay-cua-2-me-con-sang-uc-20210311195457599.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Sau 21 năm kết hôn, vợ yêu cầu tôi mời một người phụ nữ khác ra ngoài ăn tối và xem phim. Cô ấy nói: “Em yêu anh, nhưng em biết người ấy cũng yêu anh tha thiết, và người ấy luôn mong muốn được ở bên anh”.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Chỉ 2 tháng sau khi Đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện tình trạng thu gom lá mãng cầu xiêm bất thường thì khoảng hơn một tuần qua...
  • Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏeĐời sống liên quan đến thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn (Angunguhwanghwan) do Triều Tiên sản xuất,
  • Paracetamol (acetaminophen) là một loại Thuốc rất phổ biến, thường được mọi người sử dụng trong các trường hợp hạ sốt, giảm đau.
  • Theo thống kê dịch tễ học ở Việt Nam, năm 2011 có 3,2% trẻ em bị mắc hen.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY