Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai trường hợp nghi nhiễm virus corona nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí kết quả âm tính

Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả hai trường hợp đều âm tính với virus corona.

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn biến rất phức tạp. Tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã và đang được triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh. Ghi nhận đến thời điểm ngày 3/2/2020, Bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp nào có kết quả dương tính với virus corona.

Trước đó Bệnh viện tiếp nhận 2 trường hợp có nghi nhiễm virus corona.

Trường hợp đầu tiên nhập viện ngày 28/1/2020 là bà Bùi Thị H., 56 tuổi trú tại Hồng Phong - Đông Triều - Quảng Ninh với dấu hiệu ho, khó thở, phổi có dấu hiệu viêm.

Trường hợp thứ hai nhập viện ngày 31/1/2020 là Hoàng Thị Th., 31 tuổi trú tại Hoàng Quế - Đông Triều - Quảng Ninh với biểu hiện sốt, đau đầu, đau mỏi người.

Điều đặc biệt là cả hai người bệnh trước đó đều từng tiếp xúc với người đi từ Trung Quốc trở về. Trong quá trình chờ kết quả, người bệnh được điều trị, cách ly và theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả hai trường hợp đều âm tính với virus corona.

MT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/hai-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-nhap-vien-viet-nam-thuy-dien-uong-bi-ket-qua-am-tinh-22202042101158302.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY