Kinh tế xã hội hôm nay

Hai vợ chồng bán đất mua thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - “Nhìn lên gia đình em không bằng ai, nhưng nhìn xuống thì còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Tuy nhiên, tính mạng của bà con, của đồng bào mình là việc quan trọng hơn nên hai vợ chồng em đã quyết định bán mảnh đất để ủng hộ cho ngành Y tế Quảng Bình phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Đó là lời tâm sự mộc mạc của anh đặng văn nghĩa ở xã đức ninh, tp đồng hới, tỉnh quảng bình khi đề cập đến việc hai vợ chồng bán mảnh đất và hỗ trợ số tiền lớn mua các thiết bị y tế như máy thở, bộ test nhanh, bình ôxy, một số thiết bị khác để ủng hộ cho ngành y tế quảng bình phòng chống dịch covid-19.

Gia đình vợ chồng anh Nghĩa, chị Hương.

Đối với gia đình anh Nghĩa và chị Hương, khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng sau khi cưới nhau, trải qua nhiều năm lăn lộn trên thương trường kinh doanh với nhiều lần thành công và cũng không ít lần thất bại. Tuy nhiên, bằng sự cần cù, quyết không lùi bước trước những khó khăn, anh Nghĩa và chị Hương cũng đã tích góp và mua được cho mình một mảnh đất với ý định làm "của để dành" cho con cái sau này.

Việc kinh doanh bất động sản của anh Nghĩa vừa mới bắt đầu thì dịch bệnh Covid-19 đã ập đến. Quãng thời gian này mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng anh chị vẫn cố gắng để làm thêm những việc khác mong có thêm đồng ra đồng vào để trang trải cho gia đình, con cái. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, hai vợ chồng đã không thể ngồi yên khi chứng kiến những khó khăn mà ngành y tế Quảng Bình đang phải gồng mình lên để chống dịch nên đã quyết định bán đất hỗ trợ ngành y tế.

"Tụi em có thể dành số tiền đó để trả nợ ngân hàng, hay xây lại căn nhà của mình. Nhưng lúc này, tính mạng của bà con, của đồng bào mình quan trọng hơn. Quyết định này làm nhiều người bất ngờ bởi ở vùng quê này gia đình em chẳng phải giàu có gì so với nhiều người khác. Nhìn lên thì không bằng ai, nhưng gia đình em thấy hoàn cảnh của mình đã tốt hơn rất nhiều so với ngày trước rồi. Chúng em biết ơn tỉnh Quảng Bình - nơi mình sinh ra", chị Hương tâm sự.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình cho biết, hành động đẹp và thiết thực của gia đình anh Nghĩa, chị Hương chứa đựng nhiều ân tình lớn lao. Đó là tình thương yêu con người, tình cảm quê hương, và hơn hết đó là ý thức trách nhiệm của gia đình đối với xã hội.

"Trong khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch nhưng vẫn có nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ máy thở, bộ test, các trang thiết bị tế khác, cùng với tỉnh chủ động nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát trên địa bàn tỉnh", bà Hân chia sẻ.

Cuộc sống thường nhật của gia đình anh Nghĩa.

Thiết bị y tế được gia đình anh nghĩa mua hỗ trợ công tác phòng chống dịch covid-19.

Dịch bệnh covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân cả nước. tại quảng bình, đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua, chỉ trong thời gian ngắn số ca nhiễm sars-cov-2 đã lên tới gần 1.500 người. nhiều cơ sở trường học được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, làm khu cách ly. tỉnh quảng bình đã và đang tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch covid-19.

Ông nguyễn đức cường, giám đốc sở y tế quảng bình chia sẻ: khi nhận được thông tin gia đình anh nghĩa, chị hương đã bán đất để mua vật tư, thiết bị y tế tặng ngành y tế phòng chống dịch covid-19, chúng tôi đã rất vui mừng và cảm động trước tình cảm, sự chia sẻ của người dân trong phòng, chống dịch. đây là một hành động đẹp. cần phải khẳng định rằng "đâu cần sung túc mới đóng góp cho quê hương", sự đóng góp của gia đình anh nghĩa, chị hương cùng với sự chung tay của các tổ chức, cá nhân khác chính là liều thu*c tinh thần lớn lao, động viên các y bác sĩ tuyến đầu trong công tác đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

"với 5.000 bộ kit (tương đương 500 triệu đồng) đã được gia đình anh nghĩa tặng sẽ giúp chúng tôi triển khai việc xét nghiệm được rộng hơn cho người dân để sớm sàng lọc f0 ra khỏi cộng đồng và khoanh vùng dập dịch. tin vui hơn cũng được anh nghĩa cho biết đó là những thiết bị như máy thở và các thiết bị y tế khác cũng đã được anh nghĩa đặt hàng và sớm chuyển về trao cho ngành y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh covid-19", ông nguyễn đức cường cho hay.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình gửi thư cảm ơn đến gia đình anh Nghĩa.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình gửi thư cảm ơn đến gia đình anh Nghĩa, đồng thời ghi nhận tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng của gia đình anh và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Tỉnh Quảng Bình cho biết rất trân trọng nghĩa cử cao đẹp này và sẽ sử dụng các nguồn hỗ trợ hiệu quả, đúng mục đích, góp phần đẩy lùi dịch bệnh./.

V.Quý - P.An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hai-vo-chong-ban-dat-mua-thiet-bi-y-te-ho-tro-phong-chong-dich-covid-19-20210922082927311.htm)

Chủ đề liên quan:

phòng chống dịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY