Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hàng chả rươi ở Hà Nội được truyền thông quốc tế về tận nơi phỏng vấn: Tôi yêu nghề nên tôi mới thành công đấy

Đối với nhiều người nước ngoài, món chả rươi của Việt Nam quả thật còn quá lạ lẫm và ẩn chứa nhiều thú vị bên trong.

Đặc sản Hà Nội, kể ra thì có vô vàn món ngon và cũng có rất nhiều món lạ, ít nhất là lạ lẫm với người nước ngoài. Trong khi du khách quốc tế đã quá quen thuộc với phở hay bánh mì, thì món chả rươi ở Hà Nội dường như vẫn là một "miền đất mới". Quả thật, có quá nhiều điều để nói về món ăn đặc biệt này, đến mức mà truyền thông thế giới từng nhiều lần dành thời gian để tìm hiểu, ghi nhận và đăng tải các hình ảnh, thông tin về món chả rươi.

Vào năm 2019, tờ South China Morning Post (SCMP) đã có một bài viết và phóng sự ngắn giới thiệu món chả rươi ở Hà Nội. Phóng sự này sau đó đã gây ra sự bất ngờ cho nhiều người và tạo nên một cuộc bình luận, bàn tán rôm rả về chả rươi. Vẫn chưa dừng lại ở đó, mới đây, món ăn này lại được Great Big Story (trang web của một công ty truyền thông nổi tiếng có trụ sở tại New York có văn phòng tại London) về tận Hà Nội tìm hiểu. Cụ thể, cuộc phỏng vấn tại một hàng chả rươi trên con phố Lò Đúc lại tiếp tục nhận được sự chú ý của khán giả ở rất nhiều nơi.

Hàng chả rươi ở Hà Nội được truyền thông quốc tế về tận nơi phỏng vấn: "Tôi yêu nghề nên tôi mới thành công đấy"

Hàng chả rươi của cô Hằng trên phố Lò Đúc đã quá quen thuộc với nhiều người yêu thích món chả rươi. Trong phóng sự này, Great Big Story không chỉ phỏng vấn cô Hằng mà còn về tận nơi đánh bắt những con rươi để ghi lại các hình ảnh vô cùng chân thực.

Các công đoạn làm chả rươi cũng được cô Hằng miêu tả và thực hiện vô cùng chi tiết, cầu kì. Từ các nguyên liệu gồm thịt nạc vai, trứng, hành, thì là... trộn đều sau đó cho rươi vào đánh nhuyễn rồi mới mang đi rán thành chả. Cô Hằng cứ nói là làm đơn giản lắm, ấy thế nhưng ai cũng hiểu rằng không phải người nào cũng làm được món chả rươi ngon. Cũng đúng thôi, bởi cô có đam mê với nghề này mà: "Tôi yêu nghề nên tôi mới thành công đấy, thật sự. Cái nghề bán rươi này mới là cái nghề đam mê này".

"Khi tôi mua rươi ở dưới bãi, tôi yêu cầu con rươi phải còn sống 100%".

"Tôi là Lê Lệ Hằng, sống ở Hà Nội. Tôi đã bán chả rươi 20 năm nay rồi".

Đáng chú ý hơn hẳn chính là phần chia sẻ về quãng thời gian làm nghề của hàng chả rươi Hằng. Người chủ quán nói rằng cô sớm đã được bà nội dạy cho cách làm rươi. Từ một quán ăn vỉa hè đến cửa hàng, cô đã theo nghề làm và bán chả rươi được hơn 20 năm nay rồi. Theo chia sẻ của cô Hằng, khách đến ăn ai cũng thích. Từng chiếc chả rươi rán vàng ươm còn nóng hổi, chấm vào nước chấm pha chua ngọt, ăn đến đâu là thấm vị đến đó. Chả rươi thường ăn với bún và kèm thêm rau sống.

"Mình trộn đều lên rồi cho rươi vào rồi đánh nhuyễn con rươi ra".

"Tôi bán chả rươi với bún lá, với nước chấm có đầy đủ".

Xem clip chả rươi, nhiều người vẫn còn cảm thấy hơi lo lắng và chưa dám thử, bên cạnh đó vẫn có rất nhiều người cảm thấy hấp dẫn sau khi xem video này:

- Angela Sherrill: Với những ai yêu thích và muốn thưởng thức món ăn này, đó có lẽ chính là những miếng cắn hạnh phúc. Nhưng mà tôi thì vẫn không dám thử...

- Ha Minh: Nếu bạn không thấy họ đã làm món này như thế nào, chắc chắn bạn sẽ thích đấy, bởi vì nó rất ngon!

- Emmili Reyna: Tôi sẽ thử, tôi không nghĩ rằng tôi có thể ăn một con sâu hay ấu trùng sống nhưng món này thì trông rất ổn mà.

- Maria Do: Vẫn nhớ hồi chúng tôi đến một cửa hàng ở Hà Nội và đang ăn món này thì nhận ra rằng có sâu bên trong. Nhưng ít nhất là nó cũng ngon.

- Lynda Lee: Nó giống như những con cá nhỏ thôi mà. Tôi có thể ăn nó.

- INKLe: Tôi thích món này! Đồ ăn ở Hà Nội món nào cũng ngon.

Cứ nghĩ đến con rươi thì nhiều người thấy sợ, nhưng khi làm thành miếng chả rươi thì khác rất nhiều. Thử ăn thì mới thấy hết cái ngon, cái đặc biệt của món ăn này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hang-cha-ruoi-o-ha-noi-duoc-truyen-thong-quoc-te-ve-tan-noi-phong-van-toi-yeu-nghe-nen-toi-moi-thanh-cong-day-20200724111621663.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY