Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng loạt công trình giao thông về đích sớm, chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội

MangYTe - Nhiều công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã được khánh thành, hoàn thiện giúp giải tỏa ách tắc giao thông, đem lại sức bật mới của Thủ đô dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Cầu vượt thấp hồ Linh Đàm

Với sự phát triển chóng mặt của quá trình đô thị hóa, mật độ cư dân tại kđt linh đàm tăng đột biến trong suốt những năm qua đã đè nặng lên các khu vực xung quanh.

Chính vì vậy, những năm gần đây, các nút giao Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Hữu Thọ; Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng… đã trở thành "điểm đen" giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Hàng loạt công trình giao thông về đích sớm, chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội - Ảnh 2.

Cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm chính thức được thông xe sáng 6/10.

Cầu vượt thấp qua hồ linh đàm nối từ nghiêm xuân yêm – hoàng liệt; nghiêm xuân yêm – vành đai 3 trên cao chính thức được khánh thành sáng 6/10 được xem là một trong những trọng điểm của hà nội chào mừng 1.010 năm thăng long – hà nội.

Việc hà nội xây dựng và khánh thành cầu vượt thấp qua hồ linh đàm được xem như "gỡ nút thắt" cho các nút giao trên, đồng thời giúp bộ mặt thủ đô thêm khang trang, hiện đại.

Hàng loạt công trình giao thông về đích sớm, chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội - Ảnh 3.

Việc thông xe cầu vượt thấp qua hồ linh đàm có ý nghĩa lớn đối với cửa ngõ phía nam.

Cầu vượt thấp qua hồ linh đàm được thi công vào cuối năm 2019, với kinh phí khoảng 341 tỷ đồng. đại diện ban qlda đầu tư xây dựng các tp hà nội cho biết, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid-19 nhưng ban và các đơn vị liên quan đã quyết tâm nỗ lực, đưa dự án vào sử dụng đúng dịp lễ kỷ niệm 10/10.

Đường Trường Chinh

Đường vành đai 2 đoạn vĩnh tuy – ngã tư sở là trọng điểm của hà nội được nghiên cứu từ năm 2012, tuy nhiên do vướng mắc nhiều lý do nên đến đầu năm 2018 mới chính thức được khởi động.

Dn bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao từ vĩnh tuy - ngã tư sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần dưới thấp từ vĩnh tuy - ngã tư vọng; tổng chiều dài 5,4km. sau 6 năm chờ đợi, bước ngoặt đã đến khi dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng bt; có tổng vốn đầu tư vào khoảng 9.400 tỷ đồng. dự án đã được thủ tướng chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư; ubnd tp giao tập đoàn vingroup thực hiện.

Hàng loạt công trình giao thông về đích sớm, chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội - Ảnh 4.

Đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đã hoàn thiện. Ảnh: QN.

Sau hơn 2 năm thi công, đường Vành đai 2 trên cao đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng đã cơ bản hoàn thành việc thảm nhựa đường, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo giao thông… Dự án gồm các hạng mục là: Cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Riêng đoạn Ngã Tư Vọng – Vĩnh Tuy các cơ quan chức năng đã giải phóng xong mặt bằng, đang thực hiện các bước để thi công cầu vượt đoạn Ngã Tư Vọng – Cầu Mai Động.

Vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long

Đầu tháng 9/2020, bộ trưởng gtvt nguyễn văn thể chỉ đạo ban qlda thăng long cần nỗ lực, cố gắng trong thời gian tới, chỉ đạo các nhà thầu tăng cường công tác hoàn thành dự án để đưa dự án khánh thành vào ngày kỷ niệm 1.010 - hà nội và 66 năm ngày giải phóng thủ đô 10/10.

Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn mai dịch - nam được bộ gtvt phê duyệt đầu tư ngày 3/9/2013. phạm vi xây dựng dự án từ nút giao mai dịch đến cầu dọc theo dải phân cách giữa đường phạm văn đồng thuộc quận cầu giấy và bắc từ liêm (hà nội) với tổng chiều dài hơn 5,3km.

Hàng loạt công trình giao thông về đích sớm, chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội - Ảnh 5.

Đường vành đai 3 đoạn mai dịch - nam nhìn từ trên cao.

Dự án cầu cạn mai dịch - nam thăng long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay oda của nhật bản và vốn đối ứng trong nước. có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm super-t 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m. dự án được xây dựng với quy mô bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... bảo đảm cho xe chạy với vận tốc 100km/giờ.

Đến nay, hai gói thầu xây lắp của dự án đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện, phấn đấu hoàn thành vào tháng 9/2020 và tổ chức thông xe đúng vào dịp lễ kỷ niệm 10/10. trước đó, dự án vành đai 3 dưới thấp mai dịch - nam thăng long đã được ban qlda đầu tư xây dựng các hà nội hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 10/2019.

Nâng cấp đường Tản Lĩnh – Yên Bài

Dự án cải tạo đường tản lĩnh – yên bài đoạn từ km2+400 đến km10+500, nối từ đại lộ đến tỉnh lộ 414, nằm trên địa bàn huyện ba vì và thị xã sơn tây. dự án có tổng chiều dài trên 8km; mặt cắt ngang nền đường 12m; đáp ứng tốc độ lưu thông 60km/giờ cho các phương tiện.

Hàng loạt công trình giao thông về đích sớm, chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội - Ảnh 6.

Dự án cải tạo đường Tản Lĩnh - Ba Vì.

Phó chủ tịch ubnd tp hà nội nguyễn thế hùng nhận định, đây là một trong những dự án trọng điểm về của hà nội.

Việc cải tạo, nâng cấp đường tản lĩnh - yên bài có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tăng cường năng lực giao thông cho khu vực phía tây thủ đô, tạo điều kiện kết nối trung tâm tp hà nội với các khu văn hóa, du lịch thuộc huyện ba vì như: rừng quốc gia ba vì; làng văn hóa các dân tộc việt nam; khu di tích khu di tích k9 và các danh lam thắng cảnh trong khu vực. dù khối lượng xây lắp và giải phóng mặt bằng rất lớn, nhưng với nỗ lực của ban qlda đầu tư xây dựng các tp và các địa phương: ba vì, sơn tây, dự án đã kịp về đích trong dịp lễ kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10 này.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hang-loat-cong-trinh-giao-thong-ve-dich-som-chao-mung-1010-nam-thang-long-ha-noi-20201006095953128.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY