Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng loạt thắc mắc được giải đáp tại Lễ thông tuyến BHYT Thu Cúc cơ sở 2

Ngày 28/7/2019, Hệ thống y tế Thu Cúc tổ chức Lễ Công bố thông tuyến Bảo hiểm y tế (BHYT) tại cơ sở 2 - 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Với sự góp mặt của chuyên gia Nguyễn Thị Tĩnh - Trưởng phòng Bảo hiểm Hệ thống y tế Thu Cúc , hàng trăm thắc mắc về BHYT được giải đáp, giúp người dân nắm được những thông tin hữu ích, thiết thực về quyền lợi BHYT.

Chuyên gia Nguyễn Thị Tĩnh - Trưởng phòng Bảo hiểm Hệ thống y tế Thu Cúc cung cấp nhiều thông tin hữu ích về BHYT tại buổi lễ

Mỗi năm quỹ bảo hiểm chi trả một số tiền khổng lồ cho người bệnh, có rất nhiều gia đình chẳng may gặp nạn, nếu không có thẻ bảo hiểm y tế sẽ không thể gánh vác chi phí. Tuy nhiên trên thực tế, có quá nhiều người dân chưa hiểu hết về những lợi ích to lớn mà thẻ BHYT mang lại cũng như chưa biết cách để sử dụng quyền lợi BHYT của mình một cách tối ưu nhất.

Các thông tin về BHYT được nhiều người quan tâm

Thông tuyến bảo hiểm y tế là một trong những chính sách đột phá của nhà nước trong việc giải quyết vấn đề khám bệnh sử dụng bảo hiểm y tế cho người dân. Từ tháng 7/2019, cơ sở 2 của Hệ thống y tế Thu cúc chính thức được thông tuyến theo đúng quy định. Nhằm tuyên truyền rộng rãi những lợi ích thiết thực của thẻ BHYT, ngày 28/7 Bệnh viện Thu Cúc tổ chức “Lễ công bố thông tuyến Bảo hiểm y tế”. Tại chương trình, chuyên gia Bảo hiểm Nguyễn Thị Tĩnh đã tiếp nhận và nhiều câu hỏi liên quan đến BHYT của khách hàng.

Một số câu hỏi được bà Nguyễn Thị Tĩnh - Trưởng phòng Bảo hiểm Hệ thống y tế Thu Cúc trong buổi Lễ:

Hàng trăm câu hỏi đặt ra và được chuyên gia Nguyễn Thị Tĩnh giải đáp cụ thể, chi tiết

Trả lời:

Nếu là các bệnh viện tuyến quận, huyện trở xuống ở Hà Nội trong diện thông tuyến thì không cần giấy tờ gì, chỉ cần thẻ bảo hiểm và chứng minh thư.

Nếu là tuyến huyện trở xuống ở các tỉnh thì cần thêm giấy cử đi công tác, học tập, làm việc, tạm trú tạm vắng tại Hà Nội.

Khán giả chú ý lắng nghe những thông tin hữu ích mà chuyên gia BHYT cung cấp

Trả lời

Bạn vui lòng cho biết chính xác cơ sở khám chữa bệnh ban đầu theo BHYT của mẹ bạn ở đâu. Nếu từ tuyến huyện trở xuống sẽ được thông tuyến BHYT với Thu Cúc cơ sở 2.

Khi đi khám, mẹ bạn cần mang theo thẻ BHYT, giấy tờ tùy thân có ảnh, giấy tạm trú, công tác tại Hà Nội.

Thu Cúc chi trả bảo hiểm y tế theo đúng quy định của nhà nước, trong đó có khám thai và sinh đẻ. Bảo hiểm của bạn ở cơ sở y tế hạng 3 trở xuống nên sẽ được thông tuyến. Khi đến khám được thanh toán bảo hiểm như đúng tuyến.

Ở bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng có thông tuyến với BV Thu Cúc không ạ? (Nguyễn Đình Thiện)

Trả lời:

BVĐK Cao Bằng là bệnh viện tuyến tỉnh, không nằm trong diện thông tuyến với Thu Cúc cơ sở 2 bạn nhé.

Trả lời:

Thẻ BHYT của mẹ bạn được áp dụng thông tuyến tại Thu Cúc cơ sở 2.

Khi đến khám chữa bệnh tại đây, bạn vui lòng xuất trình thẻ BHYT, giấy tạm trú tại Hà Nội thì sẽ được hưởng như đúng tuyến.

Mức hưởng cụ thể bạn vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline của Thu Cúc: 1900 558 896 bạn nhé.

Nhiều người mang trực tiếp thẻ BHYT của mình lên để được chuyên gia giải đáp trực tiếp

Thế là bảo hiểm ở đâu cũng dùng được ở Thu Cúc hay thế nào? (Trần Văn Quyết)

Trả lời

Bạn sẽ được hưởng BHYT trái tuyến như đúng tuyến tại Thu Cúc trong 2 trường hợp:

- Nếu bạn ở Hà Nội: có thẻ BHYT đăng ký khám ban đầu ở bất kỳ cơ sở y tế nào thuộc tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan hành chính sự nghiệp, y tế trường học, bệnh xá công an, bệnh xá các quân y…

- Nếu bạn ở các tỉnh khác: có thẻ BHYT đăng ký khám ban đầu tại các cơ sở y tế tuyến huyện, xã và có thêm giấy tạm trú/giấy giới thiệu công tác hoặc học tập tại Hà Nội HN.

Trả lời:

Bạn vui lòng tra cứu theo đường dẫn dưới đây:http://ttnb.bhxhquangbinh.vn:6868/kcb/cskcb.php?tentinh=44&Button1=Tra%20c%E1%BB%A9u&fbclid=IwAR36j-6F52AgmP4Tbuf_H_O1IYPSWmUyl7_Jq9TGc_lI_6lmDCDKiiHjyw0

Trả lời:

BV huyện Hoài Đức thuộc diện thông tuyến với Thu Cúc bạn nhé. Khi thăm khám tại Thu Cúc nếu xuất trình được giấy hẹn cấp lại thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh, bạn vẫn sẽ được hưởng BHYT theo quy định.

Trả lời

BV YHCT Bộ Công an không được thông tuyến với Thu Cúc cơ sở 2. Còn TTYT Quận Đống Đa - nơi bố bạn đăng ký BHYT thì được thông tuyến với Hệ thống Y tế Thu Cúc bạn nhé. Ngoài mức chi phí bảo hiểm thanh toán, trường hợp của bố bạn cần đóng phí chênh lệch giữa giá dịch vụ của Thu Cúc với mức BHYT chi trả bạn ạ.

Hệ thống y tế Thu Cúc cơ sở 2 chính thức được thông tuyến là tin vui với nhiều người dân

Ngoài ra còn hàng trăm câu hỏi khác được bà Nguyễn Thị Tĩnh chi tiết và cụ thể trong suốt chương trình.

Từ tháng 7/2019, 625 cơ sở y tế tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan tại Hà Nội được thông tuyến trực tiếp với của Hệ thống y tế Thu Cúc. Và hơn 12.000 cơ sở y tế tuyến huyện trở xuống trên khắp cả nước được áp dụng chính sách thông tuyến với các thủ tục theo Nghị định của Chính Phủ. Đây là cơ hội lớn dành cho bất kỳ ai đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao tại Thu Cúc mà vẫn được bảo hiểm y tế chi trả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hang-loat-thac-mac-duoc-giai-dap-tai-le-thong-tuyen-bhyt-thu-cuc-co-so-2--n161241.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chào các mẹ, mình là một người phụ nữ Việt Nam chính hiệu còn chồng mình là người Ấn Độ. Mình vừa trải qua quá trình sinh em bé tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, do đó, mình muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho các mẹ bầu sắp sinh để các mẹ có thể lựa chọn cho mình một nơi sinh con lý tưởng.
  • Tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bệnh nhân đăng kí cắt amidan, nạo VA bằng dao plasma sẽ được miễn phí tiền xét nghiệm – lưu viện.
  • Làm mẹ là một thiên chức, một hạnh phúc không có gì có thể sánh bằng. Sau hơn 9 tháng thai kỳ nặng nhọc, “cửa ải” cuối cùng mẹ phải vượt qua đó là lúc “vượt cạn”. Mẹ nên tránh mắc phải những sai lầm dưới đây, kiểm soát tốt hành động của mình, giữ sức cho bản thân cũng như giúp bác sĩ làm việc hiệu quả để thiên thần của mẹ chào đời nhanh chóng hơn.
  • Chỉ một cú click chuột ngay tại đây và đăng ký, bạn đã nhận được voucher 200.000 đồng nội soi dạ dày – đại tràng không đau, không khó chịu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với ưu đãi đặc biệt này, khách hàng hoàn toàn có thể thoải mái thực hiện nội soi để thăm khám, phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý tiêu hóa mà chẳng cần phải suy nghĩ nhiều về vấn đề chi phí.
  • Theo các chuyên gia y tế, phụ nữ từ 21 tuổi trở lên hoặc từ khi bắt đầu quan hệ T*nh d*c nên đi khám phụ khoa ít nhất 6 tháng một lần. Bên cạnh đó có những báo động từ cơ thể chị em cần đi khám phụ khoa ngay để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân.
  • (MangYTe) - Nội soi đại tràng là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa hoặc phát hiện sớm ung thư đại trực tràng. Trước khi nội soi, đại tràng cần phải làm sạch, rỗng để bác sĩ có thể quan sát một cách kỹ càng và chính xác nhất.
  • (MangYTe) - Nhờ kiểm tra vú tại nhà định kì bằng cách sờ nắn vú thông thường mà bà T.T.N (63 tuổi, Hà Nội) đã phát hiện khối u vú khi mới chỉ ở giai đoạn I – giai đoạn sớm ung thư vú. Sau khi được phẫu thuật loại bỏ khối u, bảo toàn vú và kết hợp điều trị bằng Thu*c, đến nay tình trạng của bà đã ổn định, không còn tế bào ung thư.
  • Trường hợp của anh H.V.T (54 tuổi, ở Bắc Giang). Sau một thời gian uống Thu*c chữa nhiệt miệng không khỏi, anh tới bệnh viện khám mới biết mình mắc ung thư lưỡi.
  • Nhiều người cho rằng, mắc ung thư nếu điều trị, đặc biệt là phẫu thuật thì càng làm di căn nhanh hơn, dẫn tới Tu vong sớm. Do vậy mà trong rất nhiều trường hợp, bệnh nhân ung thư từ chối đến bệnh viện để điều trị.
  • Việc tăng giờ khám đến 20h tất cả các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật) và không tăng thêm bất cứ khoản chi phí nào, thực hiện thanh toán Bảo hiểm y tế (BHYT) như trong giờ hành chính của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY