Dinh dưỡng hôm nay

Hành khách nghi mắc Covid-19 trên chuyến bay London-TP HCM có kết quả âm tính

(MangYTe)- Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, nữ hành khách nghi mắc Covid-19 trên chuyến bay từ London (Anh) về TP HCM sáng nay 12-3 đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 12-3, thông tin cho biết nữ hành khách nghi mắc Covid-19 trên chuyến bay VN50 hành trình London (Anh) về TP HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.

Với kết quả này, các cơ quan chức năng đang xem xét việc toàn bộ hành khách, phi hành đoàn sẽ không cần phải cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi mà chỉ cần tự quản lý, theo dõi sức khoẻ của mình.

Hành khách khai báo y tế trước khi nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hoàng Triều

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trên chuyến bay VN50 từ sân bay Heathrow (London, Anh) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) sáng 12-3 có một hành khách nghi nhiễm Covid-19. Đó là một hành khách quốc tịch Việt Nam ở ghế 11 K có biểu hiện sốt, khó thở.

Sau khi, chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 35 phút sáng 12-3, các lực lượng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xử lý theo quy trình: Kiểm dịch y tế đã đưa khách đi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM. Các hành khách khác, trừ khách transit, và phi hành đoàn được đưa đi cách ly tập trung tại Củ Chi. Khách transit đã được cách ly theo quy trình y tế chờ đi Campuchia và Úc. Máy bay đã được khử trùng ngay sau đó.

Được biết, hành khách là một du học sinh tại Anh. Theo đại diện Vietnam Airlines, sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng tại sân bay Heathrow (London, Anh), Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất nhận được thông tin từ người nhà thông báo nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm Covid-19 với biểu hiện sốt, ho. Trước đó, tại Anh, lưu học sinh này đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm Covid-19.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất đã liên hệ ngay với hãng Vietnam Airlines để báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác.

D.Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/ket-qua-xet-nghiem-cua-hanh-khach-nghi-mac-covid-19-tren-chuyen-bay-london-tp-hcm-20200312175745972.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY