Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Hạnh phúc mỉm cười với chàng trai nhiễm HIV

Mối tình đẹp như giấc mơ của đôi bạn trẻ Trần Đình T. và Thanh Thị Th. đã thành sự thật
Nhìn đôi trai gái vui vẻ và hạnh phúc bên nhau trong ngày cưới, ít ai có thể tin được đây là đám cưới giữa một chàng trai bị nhiễm HIV và một cô gái hoàn toàn khỏe mạnh. Họ đã cùng nhau trải qua những tháng ngày khó khăn để đến được bến bờ hạnh phúc. Đó chính là đôi bạn trẻ Trần Đình T. và Thanh Thị Th.
Cái duyên với “người dưng” và mối tình qua thư
Ngày biết mình nhiễm HIV, chàng trai trẻ Nguyễn Đình T. (Hà Đông - Hà Nội) đã rất hoang mang và lo lắng. Anh sống khép mình, bi quan và không dám tiếp xúc với ai. Giờ đây, anh sợ cả những ánh mắt của người xung quanh, những lời xì xào, bàn tán… Ước mơ nho nhỏ về một mái ấm gia đình như bao chàng trai khác, rồi những dự định về tương lai thì ngay cả trong tư tưởng anh cũng không cho phép mình được nghĩ đến. Lúc này, anh chỉ nghĩ rằng, bị nhiễm HIV là coi như cuộc đời mình đã đóng lại.
Thế nhưng, ông trời đã không dồn con người tới bước đường cùng. Đúng lúc anh bi quan, tuyệt vọng ấy thì Thanh Thị Th., một cô gái dũng cảm, quê ở Yên Bái đã cảm thông, dám chấp nhận tất cả và quyết định đi theo anh suốt chặng đường còn lại. Tâm sự với chúng tôi, Th. chia sẻ: “Rất tình cờ khi đọc một quyển tạp chí em biết thông tin về anh và hoàn cảnh của anh. Không hiểu sao khi đọc xong, em đã khóc rất nhiều. Thật khó để diễn tả cảm xúc lúc đặt tờ báo xuống. Có lẽ là xót xa, cảm phục là thương cho số phận nghiệt ngã của anh, nước mắt cứ thế lã chã rơi. Có lẽ đó là lần đầu tiên em khóc cho một người dưng”. Và rồi Th. quyết định viết thư để động viên, chia sẻ cùng anh.
Mới đầu Th. cũng chỉ nghĩ viết thư để làm bạn, an ủi anh lúc anh gặp khó khăn nhất, nhưng “Thư từ và điện thoại liên lạc với anh ấy, em đã dần cảm nhận được ở người con trai này toát lên sự chân thành, niềm tin và ý chí nên em yêu mến anh lúc nào không hay”, đôi mắt Th. cười ánh lên niềm vui chia sẻ với tôi.
Khi yêu, T. đã kể hết cho Th. nghe về bệnh tình của mình và nhiều lần đòi chia tay bởi anh sợ cô sẽ khổ vì anh. T. không muốn mình là gánh nặng cho bất kỳ ai, ngay cả với người con gái anh yêu, nhưng Th. đã nhất quyết một lòng, càng chia sẻ và động viên anh nhiều hơn. Đã có lúc T. chán nản và muốn từ bỏ tất cả, T. chia sẻ: “ Yêu Th. nhưng nghĩ đến mình không biết sống ch*t lúc nào khiến tôi luôn luôn phải đấu tranh với chính mình, có khi cả tuần không gọi điện, không nhắn tin và chủ động nói lời chia tay. Nhưng mỗi lần như thế, Th. lại tỏ ra yêu tôi nhiều hơn, chia sẻ với tôi nhiều hơn. Cô ấy thậm chí đã bỏ việc tìm đến tận nhà tôi để bảo tôi đừng rời xa cô ấy”.
Những lời động viên ấy đã giúp T. vững tâm vào tương lai. “ Có thể nói, chính tình yêu của Th. đã vực tôi dậy để sống như ngày hôm nay”, T. tâm sự.
Khi thuyết phục được T. thì Th. lại gặp trở ngại về phía gia đình, bạn bè, và dự luận… Họ cho cô là người không bình thường và phản đối cô kịch liệt. Nhưng Th. vẫn quyết tâm vượt qua mọi rào cản dư luận, cô chia sẻ “mọi người càng phản đối, em càng muốn bảo vệ, càng yêu và thương anh ấy nhiều hơn, có lẽ tình yêu đối với T. đã tiếp thêm cho em sự can đảm để vượt qua tất cả. Em muốn đem tình yêu của mình để bù đắp những mất mát của anh ấy…”.
Thế rồi, vượt qua mọi thử thách, rào cản bệnh tật và sự ngăn cản của gia đình, bằng niềm tin và sự chân thành, sau ba tháng Th. đã thuyết phục được gia đình mình để hai người đến với nhau. Hạnh phúc nở hoa sau những gian truân
Hôm ấy, tất cả đều mong chờ chuyến xe đón dâu từ Yên Bái trở về. Tiếng nhạc mừng cho hạnh phúc của T. vẫn cất lên hòa lẫn với tiếng cười nói. Cô Nguyễn Thị M. (cô ruột của T.) xúc động: “Có lẽ đám cưới này là món quà mà ông trời tặng cho T., cháu Th. đã mang lại một sự sống mới cho gia đình này.Vui mà cũng thương chúng nó lắm”.
Ngắm nhìn T. vui vẻ sánh bước bên người vợ, ai cũng mừng cho anh có được một người phụ nữ hết lòng yêu anh, dám hy sinh cả cuộc đời để gắn bó với một người mang trong mình căn bệnh thế kỷ như anh. Tôi gặp Thanh Thị Th. với nụ cười trên môi, sau khi nhận điện thoại chúc mừng hạnh phúc từ một người bạn ở xa, Th. chia sẻ với tôi: “Anh T. là người giàu nghị lực và ý chí. Em tin chúng em sẽ vượt qua những khó khăn ở phía trước. Bây giờ em chỉ mong có Thu*c trị căn bệnh này và vợ chồng em có cuộc sống hạnh phúc”.
Giờ đây, T. là ông chủ của một cửa hàng sơn. Ngày ngày anh cùng người vợ của mình chăm lo cho cuộc sống của gia đình. Mong cho những ước muốn của Th. thành sự thực, xin được chúc phúc cho đôi bạn trẻ, chúc cho T. có sức khỏe để cùng với người vợ của mình thực hiện những lo toan bình dị trong cuộc sống như bao nhiêu người khác.
Mangyte.vn
Theo Mai Thúy Hằng - Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hanh-phuc-mim-cuoi-voi-chang-trai-nhiem-hiv-9318.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY